Nơi kết nối những tấm lòng vàng

Thứ hai, ngày 16/01/2012 07:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thành lập năm 1996 với 10 hội viên, “Tổ Hoa xuân” là nơi tập hợp của những người yêu làm việc thiện.
Bình luận 0

15 năm sau, từ “Tổ Hoa xuân”, Hội Tích thiện liên phường Hà Nội (HTTLP) đã liên tục phát triển, đến nay có 156 hội viên chính thức và 20 cộng tác viên với nhiều thành phần xã hội, gồm: Cán bộ hưu trí, tiểu thương, bác sĩ, y tá...

15 năm qua, HTTLP đã có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện xã hội. Những đồng tiền trích ra từ phần lương hưu ít ỏi của các cụ già, tiền nhịn quà sáng của các cháu học sinh hay tiền tiết kiệm của các cô, các chị tiểu thương... đã đến với nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh.

img
Đại diện Báo NTNN (phải) trao giấy khen cho Hội Tích thiện liên phường Hà Nội.

Bà Hoàng Thị Tâm - Chủ tịch hội cho biết, trong 15 năm, hội đã quyên góp được hàng tỷ đồng cho công tác từ thiện. Đặc biệt 5 năm gần đây, HTTLP đã kết hợp với Báo NTNN tổ chức hàng loạt chương trình từ thiện như: Cứu trợ nạn nhân trong trận lụt ở Huế (năm 2007), trận đại hồng thủy ở Phú Yên (năm 2008), tặng lợn giống cho đồng bào miền Trung sau trận lụt năm 2010, tặng quà cho người nghèo trong các dịp tết cổ truyền và phát quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn vào các mùa trung thu.

Hội và báo cũng tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở huyện Quế Võ (Bắc Ninh), Thạch Thất (Hà Nội) với số lượng hơn 1.200 người...

Với tấm lòng nhân ái cao cả và tinh thần tương thân tương ái, không kể mưa hay nắng, giá rét hay bão lũ, các cụ già của HTTLP như bà Nguyễn Thị Đào, bà Hà Ngọc Tho, ông Phạm Quang Ẩn... vẫn hăng say và dẻo dai song hành cùng Báo NTNN trong các chuyến công tác xã hội. Tấm lòng ấy, tinh thần ấy thật đáng trân trọng và ghi nhận. Kỷ niệm 15 thành lập HTTLP, Tổng Biên tập Báo NTNN đã tặng giấy khen và phần thưởng 1 triệu đồng, ghi nhận những đóng góp của hội trong công tác từ thiện xã hội thời gian qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem