Nông dân Lâm Đồng phấn khởi vì rau, củ được giá

Thứ tư, ngày 23/11/2011 06:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nông dân trồng cà chua tại huyện Đơn Dương mấy ngày nay đang rất hồ hởi khi giá cà chua được các thương lái vào tận vườn thu mua tới 12.000 đồng/kg, tăng gấp 10 lần so với ngày bình thường.
Bình luận 0

Đây là thời điểm giá cà chua tăng cao nhất trong nhiều năm qua tại Lâm Đồng.

Nguyên nhân khiến giá cà chua tăng mạnh theo các thương lái là do khan hiếm hàng. Bởi trước đó, giá cà chua tại Lâm Đồng xuống rất thấp khiến nhiều nhà vườn chuyển sang trồng các loại hoa màu khác. Với giá bán hiện nay là 12.000 đồng/kg, sau khi trừ mọi chi phí, người trồng còn lãi trên 120 triệu đồng/ha. Không chỉ cà chua mà hầu hết các loại rau, củ quả khác trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đều tăng giá.

Anh Nguyễn Công Thừa - Chủ nhiệm Hợp tác xã Anh Đào (Đà Lạt) cho biết, giá rau, củ quả các loại hiện đang tăng bình quân khoảng 30% so với tháng trước. Cá biệt có nhiều loại còn tăng cao hơn như bí ngòi xanh tăng giá gấp 4 lần (từ 4.000 đồng lên 16.000 đồng/kg); bắp cải tím từ 9.000 đồng lên 21.000 đồng/kg. Bắp cải trắng cũng tăng giá hơn 50% so với tháng trước với giá hiện tại là 9.000 đồng/kg; xà lách Mỹ 30.000 đồng/kg, tăng 60%,…

Giá tăng, theo anh Thừa là do lũ lụt kéo dài trong thời gian qua ở miền Nam rồi miền Trung khiến người dân không sản xuất được, cộng với thời tiết mưa gió nhiều ở Đà Lạt khiến nguồn cung bị giảm trầm trọng. Hiện bà con mới trồng lại vụ mới nên các chuyên gia dự đoán rằng giá cả rau, củ quả xứ lạnh sẽ còn tăng cao trong ít nhất 2 tuần nữa và sẽ giữ mức cao đó vào dịp Tết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem