Nông dân nô nức dự Festival Lúa gạo

Thứ năm, ngày 10/11/2011 07:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 9.11, trong khuôn khổ Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 2 tại Sóc Trăng đã diễn ra nhiều hoạt động, hội thi thu hút đông đảo nông dân tham gia.
Bình luận 0

Ông Thạch Xiên (xã Song Phụng, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng), trầm trồ với các máy gặt đập liên hợp hiện đại. Ông tâm sự: “Mấy năm nay nông dân đã đưa máy móc xuống đồng ruộng nên đỡ vất vả hơn rất nhiều. Bây giờ ngày càng có nhiều máy móc hiện đại hơn nên nông dân tụi tôi rất vui”.

img
Nông dân tham quan các gian trưng bày sản phẩm phân bón, vật tư nông nghiệp tại Festival.

Ở khu vực trưng bày giống mới và các loại phân bón, đông đảo bà con nông dân tham gia tích cực. Công ty Phân bón Bình Điền còn tổ chức cả buổi thuyết trình để hướng dẫn bà con nông dân bón phân hiệu quả nhất. Ông Trần Văn Võ (xã Hậu Thạnh Tây, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An), phải thức dậy lúc 2 giờ sáng để ra trung tâm huyện rồi đến Sóc Trăng tham gia Festival.

“Đến đây rồi mới biết chẳng phí công mình đã lặn lội đường xa đến đây. Nông dân mong muốn được tổ chức nhiều Festival như thế để mong tìm ra nhiều giải pháp giúp nâng cao giá trị hạt lúa mà nông dân đã cực khổ làm ra” - ông hào hứng.

Hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt” có 9 đội là sinh viên khoa quản trị kinh doanh của 5 trường đại học trong khu vực ĐBSCL tranh tài chế biến từ nguyên liệu gạo ngon trong vùng. Kết quả, đội Gạo Miền Tây đến từ Trường ĐH Cần Thơ đoạt Giải Nhất với giống gạo MTL 372.

Chiều 9.11, những trận vòng loại Giải đua ghe Ngo cũng thu hút đông đảo bà con đồng bào dân tộc Khmer. Năm nay, Giải đua ghe Ngo nhân dịp Lễ hội Óoc - Om - Bok của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ được tỉnh Sóc Trăng hết sức chú trọng tổ chức, xem như là một trong những điểm nhấn của Festival Lúa gạo lần này.

Tham dự giải năm nay có 50 đội ghe (43 đội ghe nam và 7 đội ghe nữ) đến từ nhiều tỉnh, thành có đông đồng bào Khmer sinh sống trong khu vực ĐBSCL như Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang và Vĩnh Long.

Các đội ghe nam và nữ được chia làm 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Đội ghe nam sẽ tham gia thi đấu 1.200m và đội đua nữ thi đấu cự ly 1.000m để tranh chức vô địch nội dung thi đấu đồng đội nam và đồng đội nữ. Dự kiến, chiều ngày 10.11 sẽ tổ chức thi đấu vòng chung kết, bế mạc và trao giải thưởng cho các đội đoạt giải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem