Nông hộ không được cho nước ngoài thuê đất!

Thứ sáu, ngày 08/07/2011 06:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Lê Thanh Khuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TNMT) nói vậy khi trả lời phỏng vấn Dân Việt
Bình luận 0

Tổng cục có biết việc nông dân ở Vĩnh Long cho người Trung Quốc thuê đất ruộng để trồng khoai lang không?

- Việc nông dân tỉnh Vĩnh Long cho người Trung Quốc thuê đất ruộng trồng khoai lang chúng tôi cũng chỉ mới biết thông tin qua một số phương tiện truyền thông, chưa rõ thực hư ra sao. Địa phương cũng chưa có báo cáo cụ thể về vấn đề này.

Pháp luật Việt Nam có cho phép người nước ngoài thuê đất nông nghiệp không, thưa ông?

- Theo các quy định của pháp luật, người nước ngoài có quyền thuê đất nông nghiệp. Muốn thuê đất nông nghiệp, người nước ngoài phải lập dự án, thành lập doanh nghiệp có tư cách pháp nhân theo quy định. Chúng tôi chưa rõ, việc cho người Trung Quốc thuê đất ruộng trồng khoai lang ở Vĩnh Long được thực hiện như thế nào, nhưng theo quy định của pháp luật, nông hộ cá thể không được phép trực tiếp cho người nước ngoài thuê đất nông nghiệp.

Vậy vấn đề cho người Trung Quốc thuê đất ruộng ở Vĩnh Long phải xem xét, xử lý ra sao?

- Về vấn đề này, khi địa phương báo cáo lên, nắm rõ tình hình thì chúng tôi mới có thể trả lời. Việc quản lý đất đai đã được phân cấp cho các địa phương. Các địa phương phải nắm bắt tình hình, theo dõi và giải quyết theo các quy định của pháp luật. Theo Luật Đất đai, Luật Đầu tư thì việc xem xét cho thuê đất thuộc thẩm quyền của UBND các tỉnh, các bộ chỉ có ý kiến khi các địa phương có yêu cầu...

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem