Nông nghiệp đóng góp xây dựng cộng đồng ASEAN

Thứ bảy, ngày 08/10/2011 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 6.10, Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp và Lâm nghiệp, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 33 (AMAF-33) đã diễn ra tại thủ đô Jakarta (Indonesia). Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Thị Xuân Thu dẫn đầu.
Bình luận 0

Tại hội nghị lần này, các Bộ trưởng đã ra tuyên bố chung khẳng định sự đóng góp tích cực của các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và thực phẩm trong việc xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 và thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc.

Đồng thời, đánh giá cao những tiến bộ đạt được của các ngành nông, lâm nghiệp và thực phẩm, đặc biệt trong việc nâng cao khả năng đảm bảo an ninh lương thực - thực phẩm trước những tác động của biến đối khí hậu.

Hội nghị cũng thảo luận về những vấn đề do Hội nghị quan chức cấp cao ngành nông nghiệp và lâm nghiệp ASEAN đề xuất, trong đó có việc hướng dẫn kiểm dịch thực vật, thuốc trừ sâu; áp dụng tiêu chuẩn của ASEAN đối với một số mặt hàng nông sản, đảm bảo an ninh lương thực và đánh bắt cá bền vững cho ASEAN tới năm 2020.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem