Nữ cựu binh đem con nhỏ đi “cõng” ma túy

Thứ năm, ngày 24/01/2013 07:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từng là nữ binh Anh đến chiến trường Iraq và Afghanistan, nhưng Naomi Thriepland sắp phải sinh con trong tù, vì tội toan đem lậu ma túy từ Hà Lan về Anh.
Bình luận 0

Thriepland 25 tuổi bị tòa án tuyên 4 năm tù, trong lúc ả đang mang thai đứa con thứ hai. Nữ chánh án Heather Norton tuyên: “Bị cáo thực hiện chuyến đi ấy để nhập lậu ma túy vì mục tiêu kiếm lời. Hơn thế nữa, bị cáo đem con vào vòng nguy hiểm khi dùng đứa con gái 7 tuổi làm vỏ bọc gia đình để lừa hải quan ở cửa khẩu biên phòng.

img
Hạ sĩ Thriepland khi gặp lại con gái trong một chuyến về phép

Bị cáo nêu muốn trở thành người đưa hàng để giúp con sống khá hơn, nhưng nay con của bị cáo còn khổ hơn bị cáo. Bị cáo từng phục vụ tổ quốc với những chuyến đi qua Iraq và Afghanistan và chịu đựng những tình cảnh khổ sở, nhưng đây là hành vi không thể chấp nhận được của bị cáo”.

Luật sư bào chữa nói Thriepland hành động vì “dại dột và vì chút lòng tham tiền” chứ không ác tâm hoặc đồi bại, khi lấy lý do đưa con gái đi chơi Công viên giải trí Disneyland ở Paris (Pháp) để làm vỏ bọc cho chuyến đi “cõng hàng độc hại”.

Ông nói: “Bị cáo rất ăn năn hối tiếc vì những hành vi này”. Ả nhận tội nhập “hàng” kiếm tiền công nhưng khẳng định chưa bao giờ đem “hàng” qua châu Âu. Đại diện hải quan ở phiên tòa nói: “Buôn lậu ma túy là tội nặng, người vi phạm đều phải bị tù. Thông điệp của chúng tôi gửi đến ai có định buôn lậu rằng họ nên từ bỏ ý định ấy. Hải quan sẽ kiên quyết giữ yên biên cương, và sẽ làm khó cho cuộc đời của bất kỳ ai muốn kinh doanh ma túy”.

img
Thriepland ăn chơi nhảy múa

Theo cáo trạng, Thriepland đem cô con gái Aiesha 7 tuổi đi theo mình sau khi nhận làm “con la chở hàng” để lãnh số tiền công 8.000 bảng, nếu đưa được 3,5kg heroin từ Amsterdam về Anh. Ả lấy “hàng” tại một khách sạn trước khi ả lái chiếc xe BMW mui trần màu đen chạy qua Pháp rồi vào hầm ngầm cao tốc Channel dưới biển Manche để về Anh ngày 5.12.2011.

Nhưng tại cửa khẩu, xe của ả bị hải quan Anh kiểm tra. Ả nói vừa cùng con gái đi du lịch Pháp về, nhưng xe vẫn bị kiểm soát và hải quan phát hiện trên trần xe có 3,441kg heroin. Lô “hàng” này có giá bán ngoài đường phố là 172.000 bảng. Thriepland bị bắt giữ sau đó.

Thriepland từng đi lính 6 năm với lon hạ sĩ, đã nhiều lần đến các chiến trường và hoạt động ở lực lượng y tế tại Iraq và gỡ bom ở Afghanistan. Ả từng đóng lon hạ sĩ và cũng từng tham gia đội gỡ bom. Trong thời gian ả đi Iraq và Afghanistan, bà mẹ Fiona 53 tuổi chăm sóc cháu gái Aiesha.

Bà cũng từng quyên được 600 bảng để tặng quỹ từ thiện “Giúp đỡ những anh hùng” của quân đội Anh. Năm 2009, Aiesha lúc đó 5 tuổi được mời lên truyền hình đã khóc, khi được nói chuyện với mẹ bằng vệ tinh TV nhân dịp lễ Noel. Sau đó, Thriepland xin xuất ngũ để đi học làm chuyên viên làm đẹp và cũng vì muốn dành nhiều thời gian cho con gái. Các nhà điều tra phát hiện ả gửi 10.500 bảng vào một tài khoản ngân hàng, dù ả khai chỉ kiếm được 105 bảng/tuần (7 bảng/giờ) từ công việc chuyên viên làm đẹp có số giờ làm 15 giờ/tuần.

Với bản án 4 năm tù, Thriepland đang mang thai 16 tuần sẽ sinh đứa con thứ hai trong tù, và sẽ không được nhiều thời gian gặp Aiesha. Nhưng bố của đứa trẻ chưa ra đời, Anwar Pitters khẳng định vẫn ủng hộ người yêu: “Tôi sẽ ráng xin quyền nuôi đứa trẻ, nhưng tôi cần nói chuyện trước với cô ấy. Tôi chẳng biết gì hơn cho đến khi nào được gặp cô ấy”.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem