Nữ sinh 20 tuổi tí hon giàu nghị lực

Thứ tư, ngày 23/03/2011 13:12 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với chiều cao chưa tới 80cm, cân nặng chỉ bằng đứa trẻ 5-6 tuổi nhưng cô gái Lê Thị Vi ở xã Bình Phục (Thăng Bình, Quảng Nam) vẫn không từ bỏ ước mơ được đi học, làm người có ích.
Bình luận 0

Ngay từ khi sinh ra, Lê Thị Vi đã bị dị tật bẩm sinh nên giờ dù đã 20 tuổi Vi vẫn mang hình dáng của một đứa bé mới chập chững biết đi. Thế nhưng nghị lực của Vi thật phi thường. Suốt thời kỳ đi học từ lớp 1 cho đến hết lớp 12, lúc nào Vi cũng có học lực khá giỏi.

img
Lê Thị Vi - cô gái giàu nghị lực sống.

Hiện, Vi đang là sinh viên năm thứ 3 lớp Công nghệ thông tin của Trường Đại học Quảng Nam và liên tục nhận được học bổng vì thành tích học tập tốt và nghị lực vượt khó vươn lên. Tiếp xúc với Vi, lúc nào chúng tôi cũng thấy được sự khiêm tốn có phần nhiều e thẹn của cô.

Vi chia sẻ: "Mặc dù bị dị tật bẩm sinh, không có được sự phát triển về thể chất như những người bình thường, nhưng không lúc nào em thấy buồn hay mặc cảm vì thân thể của mình cả. Với em, đó là sự ban tặng của tạo hóa, và mình phải biết vượt lên số phận để trưởng thành hơn…".

img Mặc dù không có được sự phát triển về thể chất như những người bình thường, nhưng không lúc nào em thấy buồn hay mặc cảm. Với em, đó là sự ban tặng của tạo hóa, và mình phải biết vượt lên số phận để trưởng thành hơn... img

Trong trường, trong lớp, Vi lúc nào cũng là một học sinh ngoan, có quan điểm sống hết sức lạc quan. Chính vì thế mọi người ai cũng thương cô bé tý hon này.

Trần Thị Dung - bạn của Vi cho biết: "Vi không muốn nhờ vả người khác, mọi việc đều tự Vi làm, chỉ trừ những việc quá khó. Vi lúc nào cũng là một người hòa đồng, vui vẻ với mọi người. Ngoài giờ học trên lớp, Vi còn học thêm Anh văn để sau này có thể sử dụng tốt ngoại ngữ làm được nhiều việc hơn".

Sự hiếu học của Vi càng đáng cảm phục hơn khi sức khoẻ của cô không được tốt. Năm vừa qua, Vi bị tai nạn phải nằm điều trị dài ngày tại Bệnh viện Đà Nẵng, nên phải nghỉ học một năm. Sau khi rời khỏi bệnh viện, Vi lại tiếp tục đi học và được nhà trường và địa phương quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để em hoàn thành chương trình học của mình.

Hỏi mơ ước cho tương lai, Vi trả lời: "Em chỉ mong có điều kiện để được học lên cao hơn, sau đó có điều kiện sẽ mở trung tâm dạy tin học miễn phí cho những người khuyết tật như mình".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem