Cục diện bảng G: Anh và Bỉ sẽ hướng đến vị trí... nhì bảng?

Thứ hai, ngày 25/06/2018 09:10 AM (GMT+7)
Cục diện bảng G đã ngã ngũ sớm 1 lượt trận khi Anh và Bỉ chính thức có vé vào vòng 1/8 và bây giờ, điều mà NHM quan tâm là đội tuyển nào sẽ kết thúc ở ngôi nhất bảng.
Bình luận 0

img

Anh hay Bỉ sẽ có được ngôi đầu bảng G?

Đúng với dự đoán của NHM, Anh và Bỉ không gặp quá nhiều khó khăn để giành vé vào vòng 1/8 trước sự cạnh tranh yếu ớt của Panama và Tunisia. Sau lượt trận thứ 2, Anh và Bỉ đều có được 6 điểm, trong khi Panama và Tunisia chưa có được điểm số nào. Đáng chú ý, cả Anh và Bỉ cùng có được 8 bàn thắng và 2 bàn thua cùng hiệu số +6.

Vì vậy, điều mà NHM quan tâm bây giờ là việc đội tuyển nào sẽ kết thúc ở ngôi nhất bảng. Trận "chung kết" của bảng G giữa Anh vs Bỉ sẽ diễn ra vào lúc 1h ngày 29.6 (theo giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, nếu nhìn vào nhánh thi đấu của World Cup 2018, Anh và Bỉ sẽ muốn kết thúc ở vị trí... nhì bảng. Cụ thể, đội xếp nhất bảng G sẽ gặp nhì bảng H (hiện đang là Senegal). Đội thắng ở cặp đấu này sẽ gặp đội thắng ở cặp Nhất bảng E vs Nhì bảng F ở tứ kết. Đây nhiều khả năng sẽ là cuộc đối đầu giữa Brazil (đội đang đứng nhất bảng E) và Đức (đội đang đứng nhì bảng F).

Trong khi đó, nếu đứng nhì bảng G, Anh hoặc Bỉ sẽ gặp những đối thủ nhẹ kí hơn. Cụ thể, ở vòng 1/8, họ sẽ gặp đội nhất bảng H (hiện đang là Nhật Bản) và sau đó sẽ gặp đội thắng trong cặp Nhất bảng F vs Nhì bảng E ở tứ kết (nhiều khả năng sẽ là trận đấu giữa Mexico vs Thụy Sĩ/Serbia).

Chắc chắn, HLV Roberto Martinez và HLV Gareth Southgate sẽ có những tính toán kĩ lưỡng cho trận đấu cuối cùng và không loại trừ khả năng 2 đội sẽ... nhường nhau ngôi nhất bảng.

Lịch thi đấu bảng G World Cup 2018:

img

Thái Duy (VNBĐ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem