Ô tô điện được bọc…gối hơi xung quanh

Thứ ba, ngày 27/11/2012 07:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Các nhà sản xuất ô tô đã cho túi hơi vào trong xe ô tô hàng mấy thập kỷ qua. Hiện nay, một nhóm các nhà nghiê cứu Nhật Bản có sáng kiến mới nhất là bọc túi hơi xung quanh ô tô điện.
Bình luận 0

Doanh nghiệp Humanix hợp tác với trường Đại học Hiroshima sáng tạo ra loại ô tô điện giống như xe trong sân golf, nhưng lại được bọc túi khi xung quanh giống như gối hơi.

img
Thử nghiệm xe iSAVE YOU

Loại xe này an toàn hơn so với xe chỉ có túi khí ở bên trong. Gối hơi bọc quanh như bọt xốp, có tác dụng giữ an toàn khi xe bị va chạm. Mọi phía của xe đều được bọc gối hơi, nhất là phần trước và sau xe, trừ nóc xe và gầm xe.

Mẫu xe này có tên là iSAVE YOU (Tôi cứu bạn). Các nhà nghiên cứu chế tạo đang muốn đưa nó ra thị trường với giá chỉ 790.000 yen.

Giáo sư Tsutomu Masujima cho biết: “Mẫu xe này rất thích hợp với xã hội Nhật Bản đang lão hóa nhanh. Chúng tôi đã tìm hiểu kỹ nhu cầu của người già và người khuyết tật.

Nhưng vẫn chưa rõ gối hơi bọc quanh xe làm giảm thiệt hại cho người đi đừng đến mức nào khi xảy ra va chạm mạnh. Nếu xe chỉ chạy với tốc độ 30 dặm/giờ thì không có vấn đề gì.

Qua thử nghiệm, cho thấy rõ chiếc xe iSAVE YOU làm giảm tối đa thiệt hại cho người sử dụng. Xe chạy 18 dặm phải nạp điện 1 lần.

Vì kết cấu của xe nhẹ mà tại Nhật Bản, có thể đăng ký sử dụng xe xe iSAVE YOU như xe đạp ba bánh.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem