Việc ô tô nhập khẩu dồn dập tràn về sẽ giúp thị trường giải quyết phần nào tình trang khan hiếm vốn đã kéo dài kể từ đầu năm đến nay.
So với tháng trước, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc gần như tương đương. Nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe nhập khẩu về nước trong tháng 9/2018 đã tăng 24,4% về lượng và tăng 14,7% về giá trị.
Việc ô tô nhập khẩu dồn dập tràn về sẽ giúp thị trường giải quyết phần nào tình trang khan hiếm vốn đã kéo dài kể từ đầu năm đến nay.
Theo khảo sát, tình trạng khan hiếm nguồn cung trên thị trường ô tô Việt Nam vẫn đang rất trầm trọng. Hầu hết các mẫu xe nhập khẩu đều rơi vào cảnh “cháy hàng”.
Đáng chú ý là những mẫu xe được ưa chuộng như Toyota Fortuner, Honda CR-V, Ford Ranger và ngay cả vài mẫu xe chỉ mới vừa ra mắt thị trường như Toyota Rush hay Honda Jazz…
Việc thiếu hụt xe nhập khẩu trong khi nhu cầu thị trường lớn bởi sự dồn nén từ năm 2017 cũng kéo các loại xe lắp ráp trong nước vào cảnh xuất xưởng đến đâu bán hết đến đó.
Cũng chính bởi tình trạng khan hiếm nguồn cung đã đẩy câu chuyện giá bán lẻ vào tình thế không còn đường giảm cho dù hầu hết các loại xe nhập khẩu đều đã được hưởng thuế ưu đãi 0%.
Do đó, với lượng lớn ô tô nhập khẩu về nước, ngoài kỳ vọng “giải hạn” nguồn cung, thị trường ô tô cũng sẽ đứng trước cơ hội giảm mặt bằng giá bán lẻ do sự cạnh tranh ngày càng lớn.
Trở lại với các con số. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng lượng ô tô nhập khẩu về nước kể từ đầu năm đến nay ước đạt 36.316 chiếc, tương ứng là mức giá trị kim ngạch 866 triệu USD.
Mặc dù đang tăng đáng kể song tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô 9 tháng năm 2018 vẫn bị sụt giảm đến 49,3% về lượng và giảm 44,1% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.