ô tô nhập khẩu
-
Tháng 9/2024 đánh dấu hàng loạt hãng xe Trung Quốc ra mắt tại thị trường Việt Nam và lượng xe nhập khẩu tăng đột biến. Điều này tạo nên nỗi lo cho ô tô lắp ráp nội địa.
-
Ngành ô tô Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi các giải pháp nhằm tăng cường nội địa hóa và nâng cao tính cạnh tranh.
-
Trong khi doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm thì xe nhập khẩu lại tăng cả về số lượng và trị giá.
-
Ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ nên các hãng ô tô "cuống cuồng" tăng ưu đãi cho ô tô nhập khẩu để cạnh tranh thu hút khách hàng.
-
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 8, số lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam đạt 6.195 xe, tổng giá trị kim ngạch trên 114 triệu USD.
-
Thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhiều tân binh đến từ các nhà sản xuất lớn như Honda, Mitsubishi hay Suzuki, một số trong đó được trang bị công nghệ hybrid.
-
Các nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chỉ đang hoạt động với 40% công suất trong nửa đầu năm 2024 khi thị trường ô tô ảm đạm đầu ra dần bị thu hẹp.
-
Doanh nghiệp, người dân đều đang chờ đợi Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ được thông qua và có thể áp dụng từ 1/8/2023.
-
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý từ công chúng cho dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
-
Bản nâng cấp của Mercedes-AMG G 63 2025 và Mercedes-Benz G 550 vừa ra mắt với một số thay đổi nhỏ, đi kèm nâng cấp hệ truyền động và tiện nghi.