Obama bất ngờ nhận hơn 1 triệu like trên Facebook

Thứ bảy, ngày 13/10/2012 06:17 AM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đột ngột nhận được hơn 1 triệu đánh giá "ưa thích" trên mạng xã hội Facebook trong tuần qua.
Bình luận 0

Trang web Inside Facebook chuyên theo dõi mạng Fcebook cho thấy ông Obama nhận được 1,1 triệu đánh giá "ưa thích" trong riêng ngày 9.10 và đây cũng là kỷ lục về số đánh giá ưa thích mà một ứng viên Tổng thống Mỹ nhận được trong một ngày, kể từ khi trang web bắt đầu tiền hành theo dõi hai ứng viên vào đầu tháng Chín vừa qua.

img
Tổng thống Barack Obama.

Không có dấu hiệu gì cho thấy Ủy ban tranh cử của ông Obama phát ra chiến dịch quảng cáo mới trên Facebook. Nhưng các nhà phân tích nói rằng có nhiều cách để tăng cường sự chú ý trên Facebook thông qua cái gọi là "các bài viết được tài trợ," nói một cách khác là những tin nhắn được trả tiền.

"Có nhiều cách để được tăng sự ưa thích trên Facebook, từ việc tổ chức tranh luận cho tới việc tích cực tham gia vào các sự kiện xảy ra trong đời sống xã hội," Alan Rosenblatt, một nhà tư vấn lâu năm đã theo dõi truyền thông xã hội ở Quỹ Trung tâm Hành động vì sự Tiến bộ Mỹ, đánh giá.

Rosenblatt nói rằng cả hai ứng viên có vẻ như đã sử dụng Facebook khá hiệu quả. "Anh có thể chỉ phải bỏ ra một khoản tiền tương đối nhỏ để phát các thông điệp tới không chỉ bạn bè của mình. Khi anh trả tiền cho một tin nhắn mang nội dung quảng bá, anh có thể nhắm tới các bạn bè mình hoặc các bạn của các bạn và qua đó tiếp xúc được với nhiều người mới."

Rosenblatt nói rằng một số đánh giá "ưa thích" có thể tới từ những người ủng hộ ông, theo sau màn trình diễn yếu ớt trong cuộc đấu khẩu diễn ra hồi tuần trước. Hoặc đó có thể là sự tưởng thưởng cho ông để phản ứng với các bình luận của Romney về nhân vật truyền hình Big Bird.

img
Tổng thống Mỹ Barack Obama tham dự sự kiện do Facebook tổ chức với Mark Zuckerberg

Theo ông, bởi Obama đã có sự hiện diện lớn trên Facebook nên ông có thể đã vươn tay ra được tới hàng triệu người. Obama cũng có sự hiện diện trên mạng xã hội lớn hơn Romney.

Tổng thống Obama hiện có 30,6 triệu người thích trên Facebook, so với 8,8 triệu của Romney. Trong khi đó, Obama cũng có 20,7 triệu "người theo đuôi" trên Twitter so với 1,3 triệu của Romney. Obama cũng dẫn trước trên các mạng xã hội khác như Google+, YouTube và Pinterest.

Tuy nhiên nhà phân tích công nghệ Charlene Li nói rằng các con số có thể mang tới thông tin không chính xác bởi "Obama đã có bốn năm làm ứng cử viên và Tổng thống để thu thập được những con số lớn" và điều quan trọng là những người hâm mộ ông trên mạng sẽ tham gia tích cực tới đâu trong cuộc bầu cử.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem