Sinh viên Việt đoạt giải cao tại cuộc thi thiết kế khu vực

Thứ năm, ngày 16/08/2012 11:12 AM (GMT+7)
Đinh Quang Tuyền, sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa giành giải thưởng trong cuộc thi thiết kế UniSim Design Student Challenge khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2012.
Bình luận 0

Tuyền đã sử dụng bộ sản phẩm thiết kế UniSim® Design Suite để mô phỏng hiệu quả chu trình chuyển đổi quan trong nhất trong các nhà máy lọc dầu, được gọi là cracking xúc tác hóa lỏng (Fluidized Catalytic Cracking - FCC).

Đề tài này sẽ giúp tối đa hóa sản lượng thành phẩm thu được. Độ chính xác của mô hình mô phỏng này đã được thử nghiệm qua việc sử dụng dầu thô từ một nhà máy lọc dầu của Việt Nam.

img
Sinh viên Đinh Quang Tuyền và GS. Nguyễn Thị Minh Hiền tại cuộc thi

Tuyền đã giới thiệu đề tài đoạt giải của mình cho gần 300 chuyên gia và các công ty sản xuất trong ngành công nghiệp này tại Hội nghị Khách hàng của Honeywell (HUG) Châu Á Thái Bình Dương được tổ chức tuần vừa rồi tại Gold Coast (Úc).

Cuộc thi UniSim Design Challenge của Honeywell là một cuộc thi thường niên dành cho sinh viên đại học được tổ chức song song với Hội nghị Khách hàng của Honeywell Châu Á Thái Bình Dương. Hội nghị HUG Châu Á Thái Bình Dương là một hội nghị lớn nhất của Honeywell dành cho các khách hàng của mình trong các ngành công nghiệp sản xuất tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Bộ phần mềm UniSim® Design Suite của Honeywell được các công ty sản xuất công nghiệp sử dụng trên khắp thế giới nhằm thiết kế, tối ưu hóa và kiểm tra các chu trình sản xuất trước khi đưa vào hoạt động tại các nhà máy lọc dầu, nhà máy hóa chất, nhà máy điện và các cơ sở công nghiệp khác. Bộ phần mềm này cũng được sử dụng nhằm nâng cao việc sản suất và an toàn khi đào tạo trực tiếp các nhân viên để vận hành những chu trình sản xuất này.

Ông Tony Cosgrove, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Doanh nghiệp thành viên của Honeywell chuyên về giải pháp quá trình Honeywell Process Solutions, cho biết. “Trong môi trường hiện nay, các nhà sản xuất cần những ý tưởng và đột phá mới để xử lý những vấn đề trong thế giới thực trong khi vẫn duy trì được những tiêu chuẩn cao về độ an toàn, độ tin cậy và tính hiệu quả cho nhà máy. Đề tài của Đinh Quang Tuyền chính là một sáng tạo đột phá mà các khách hàng của chúng tôi cần.”

Cuộc thi UniSim Design Challenge là một trong những sáng kiến của nhóm Honeywell Process Solutions nhằm động viên, khuyến khích các sinh viên đang theo học ngành kỹ thuật

“Cuộc thi này đã giúp các sinh viên có thêm kinh nghiệm thực tiễn về những vấn đề thực tế mà các công ty sản xuất đang phải đối mặt.” Giáo sư Nguyễn Thị Minh Hiền, giảng viên tại Phòng Thí nghiệm Hóa Dầu và Chất Xúc tác thuộc ĐH Bách khoa Hà Nội chia sẻ. “Cuộc thi này không chỉ giúp các sinh viên của chúng tôi áp dụng kiến thức của mình bên ngoài nhà trường mà còn giúp các em được trải nghiệm để trở thành các nhà lãnh đạo tương lai trong ngành công nghiệp này.”

Năm nay, ngoài giải Nhất thuộc về sinh viên Đinh Quang Tuyền, Honeywell cũng trao 5 giải Khuyến khích cho các sinh viên đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Malaysia.

Theo VnMedia
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem