“OPEC lúa gạo” là tin thất thiệt

Thứ sáu, ngày 19/10/2012 06:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mấy ngày qua, báo chí đưa tin đầu tháng 10.2012, Thái Lan, Philippines và Myanmar đã thành lập Hiệp hội Lúa gạo với mục đích phát triển chuỗi cung ứng gạo khu vực Đông Nam Á.
Bình luận 0
img
 

Nhiều doanh nghiệp cũng như chuyên gia lúa gạo lo lắng rằng gạo VN sẽ không thể cạnh tranh lại với bộ ba có đủ công nghệ sản xuất, thế mạnh về tiếp thị sản phẩm ra thị trường này.

Tuy nhiên, chiều 18.10, trao đổi với NTNN, ông Trương Thanh Phong - Chủ tịch Hiệp hội Lương thực VN (VFA) cho rằng “đó chỉ là tin vịt”.

Ông Phong cho biết, VFA đã liên hệ với Hiệp hội Xuất khẩu gạo Thái Lan để kiểm chứng thông tin thì được trả lời là chưa có cái gọi là “OPEC lúa gạo” nào được thành lập.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Chủ tịch VFA cũng cho rằng, ngay cả phản hồi của Bộ Công Thương cho VFA về vấn đề này cũng chưa nghe thấy gì. “Giả sử có “OPEC lúa gạo” thì VN đứng ngoài sẽ được tự do hơn trong xuất khẩu gạo như định giá bán, đàm phán để chọn khách hàng… Vả lại, khó có chuyện Philippines - nước nhập khẩu gạo thường xuyên lại cung ứng gạo cho xuất khẩu” - ông Kiên phân tích.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem