Pakistan phá biệt thự của Osama bin Laden

Chủ nhật, ngày 26/02/2012 09:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 25.2, các lực lượng an ninh Pakistan đã bắt đầu tiến hành phá hủy căn biệt thự của cựu thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden tại thị trấn Abbottabad, miền tây bắc nước này.
Bình luận 0

Ông Karim Khan, một quan chức cảnh sát cấp cao của Pakistan cho biết, toàn bộ tường bao và phần phía trên của tòa nhà đã bị phá hủy trong đêm qua, 25.2.

img
Bên ngoài biệt thự ẩn náu của Osama bin Laden tại Pakistan. Ảnh: Reuters

An ninh đã được thắt chặt quanh khu biệt thự. Lệnh giới nghiêm được thông báo ngay trong ngày, yêu cầu người dân xung quanh không được rời khỏi nhà.

Giới chức Abbottabad cho hay, việc phá hủy biệt thự này đã được quyết định ngay sau sự kiện Osama bin Laden bị tiêu diệt hồi năm ngoài, nhưng bị hoãn lại vì chính phủ quyết định thành lập một ủy ban điều tra về vụ đột kích của lực lượng quân đội Mỹ trên đất Pakistan.

“Ủy ban điều tra đã hoàn thành công việc và không cần khu biệt thự cho bất kỳ cuộc điều tra nào nữa. Vì thế, chúng tôi đã quyết định phá hủy nó”, một quan chức Pakistan giấu tên cho biết.

Trùm khủng bố Osama bin Laden đã sống trong căn biệt thự kiên cố này nhiều năm, trước khi bị lực lượng Mỹ tiến hành đột kích và truy diệt hồi tháng 5.2011.

Sau sự kiện này, mối quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Pakistan xuất hiện nhiều rạn nứt. Căn biệt thự bỗng chốc cũng trở thành một “điểm tham quan” hấp dẫn của người dân Pakistan và du khách.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem