Cử tri mong Quốc hội giám sát hiệu quả hơn

Thứ tư, ngày 01/12/2010 06:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (30-11), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội đã tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 1 (quận Ba Đình và quận Cầu Giấy) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII.
Bình luận 0

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đánh giá, những ý kiến của cử tri rất sâu sắc, tâm huyết. Các ý kiến đã phản ánh từ những bức xúc dân sinh tại địa phương tới những vấn đề vĩ mô, mang tầm quốc gia, được đông đảo dư luận quan tâm. Ông nói: “Quốc hội luôn lắng nghe và xử lý công việc theo hướng gợi mở từ những góp ý của cử tri...”. Các cử tri cũng cho rằng, Quốc hội, các đại biểu Quốc hội cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính chiến đấu và hiệu quả trong hoạt động giám sát; chất vấn có trọng tâm, trọng điểm hơn nữa; đi sâu, đi sát hơn với đời sống, nắm bắt kịp thời hơn tâm tư, nguyện vọng và những bức xúc của nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhấn mạnh, các đại biểu Quốc hội cần tiếp thu, lập báo cáo, phân loại các ý kiến nêu ra tại buổi tiếp xúc để xem xét, xử lý giải quyết, nếu liên quan đến vụ việc nào, cần phải giải quyết vụ việc đó dứt điểm…

Hôm nay (1-12), Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTV) bắt đầu phiên họp thứ 36. Trong 3 ngày diễn ra phiên họp, UBTV sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 8 và cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 9 (kỳ họp cuối cùng của QH khoá XII dự kiến diễn ra vào tháng 3-2011). UBTV cũng thảo luận về chương trình công tác của Uỷ ban trong năm 2011 và thảo luận xung quanh báo cáo tổng kết hoạt động của QH và UBTV QH khoá XII. Các Uỷ viên UBTV sẽ thảo luận, cho ý kiến về dự thảo Luật Phòng, chống buôn bán người...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem