Phá ổ ma tuý đội lốt cửa hàng bán giò chả

Thứ ba, ngày 15/03/2011 14:04 PM (GMT+7)
Hàng ngày, vợ chồng Thái dựa vào vỏ bọc nghề làm giò chả giao bán cho các nhà hàng nhưng thực chất chúng lại đi phát tán “cái chết trắng” ra khắp vùng.
Bình luận 0
img
Vợ chồng Thái, Thơ

Các trinh sát phòng chống ma tuý Công an huyện An Dương, Hải Phòng gọi ngôi nhà của vợ chồng Nguyễn Văn Thái (tức Thái “Ái”), sinh 1958 và Nguyễn Thị Thơ, sinh 1959, ở thôn Tiên Nông, xã Đại Bản, là “boongke” ma tuý. Từ lâu, Thái và Thơ đã biến nhà mình thành một tụ điểm cung cấp ma tuý cho các con nghiện trong vùng và lưu động trên tuyến quốc lộ 5A. Bản thân Nguyễn Văn Thái nghiện nặng ma túy, có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

Để đối phó với các cơ quan chức năng, trên diện tích mặt bằng 400m2, vợ chồng Thái cho xây dựng hai khu nhà thông thương. Một khu án ngữ phía Đông là hiệu cầm đồ Thái Tuấn của vợ chồng đứa con trai trưởng, còn khu thứ hai thì vừa làm nơi sản xuất giò chả vừa bán ma túy.

Tại đây chúng cho xây dựng hệ thống tường cao bao quanh gắn dây thép gai và nuôi cả chó để làm nhiệm vụ cảnh giới. Thông thường, khi “khách” nghiện gọi cửa, Thái hoặc Thơ từ bên trong nhận diện, nếu là “người quen” mới thu tiền và giao “hàng” qua ô cửa sắt. Với thủ đoạn đó, “boong ke” của vợ chồng Thái - Thơ tồn tại trong một thời gian khá dài.

Sau nhiều ngày điều tra, đến ngày 10.3, Ban chuyên án quyết định phá án. Vào 3h30 cùng ngày, trinh sát xác định Nguyễn Thị Thơ vừa đi “nhập hàng” về, lực lượng phá án được chia làm 4 mũi bí mật tiếp cận “boong ke”. Đúng 5h30', khi Nguyễn Văn Hùng, sinh 1964, ở xã Quang Trung, huyện An Lão, đến gọi cửa, Thơ đem 1 gói heroin ra bán thì bị trinh sát bắt quả tang. Qua khám xét, cơ quan công an đã thu giữ 14,54 gam heroin, 1 cân tiểu ly, 29 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 12.3, CA huyện An Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Thái và Thơ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Vụ việc đang được CA huyện An Dương phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ CATP điều tra mở rộng

Theo An ninh Hải Phòng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem