Phần 2 của "Harry Potter 7" không chiếu ở rạp VN

Thứ tư, ngày 06/07/2011 12:58 PM (GMT+7)
Harry Potter and the deathly hallows - part 2 (Harry Potter và bảo bối tử thần, gọi tắt là Harry Potter 7 - phần 2) khởi chiếu toàn cầu vào ngày 15.7 tới. Nhưng trên website của bộ phim không có Việt Nam và Trung Quốc trong danh sách các nước khởi chiếu phim này.
Bình luận 0

Đại diện Công ty Megastar, đơn vị nhập phần 1 Harry Potter 7 chiếu tại VN tháng 11.2010 trả lời không biết chính sách về phân phối phim của hãng Warner Bros. tại thị trường VN như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn là phần 2 Harry Potter 7 bản 2D lẫn 3D sẽ không chiếu tại VN vào tháng 7 và cả tháng 8.2011.

Hai đơn vị nhập khẩu phim còn lại là Galaxy và BHD cũng xác nhận không thể nhập phim này về chiếu trong thời gian nói trên.

Năm 2006, Warner Bros. từng ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Galaxy về xây dựng, vận hành hệ thống rạp Galaxy theo tiêu chuẩn quốc tế. Galaxy cũng là đơn vị nhập khẩu đồng thời phát hành các tập phim Harry Potter trước đây của hãng Warner Bros.

Tuy nhiên đến tháng 11.2010, Megastar thông qua thỏa thuận với công ty mẹ ở nước ngoài đã bất ngờ giành quyền phát hành phần 1 Harry Potter và bảo bối tử thần tại VN.

Từ sau các phim The book of Eli (Quyển sách của Eli), The loser (Quái kiệt thất thế) chiếu hồi tháng 5.2010, Inception (Đánh cắp giấc mơ) tháng 8.2010 và phần 1 Harry Potter 7 rồi Due date (Đen đủ đường) tháng 11 và 12.2010 thì cả Galaxy lẫn Megastar không phát hành phim của Warner Bros. tại thị trường VN nữa.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh thì Warner Bros. đầu tư sang VN sau thị trường Trung Quốc.

Vì gặp thất bại về doanh thu ở Trung Quốc nên hãng quyết định rút khỏi thị trường châu Á, chỉ phát hành phim theo mỗi đợt cụ thể, tùy vào từng quốc gia. Nhiều khán giả trẻ đã truy cập vào website www.petitiononline.com để cùng ký vào bản kiến nghị gửi hãng Warner Bros. đưa Harry Potter 7 (phần 2) sang chiếu tại VN.

Phần 2 của Harry Potter 7 do David Yates đạo diễn, dài 130 phút với kinh phí lên đến 250 triệu USD. Đây là tập cuối cùng của sê-ri phim Harry Potter ra rạp lần đầu cách đây 10 năm.

Theo Thanh niên
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem