Phấn đấu tụt hạng

Thứ tư, ngày 10/07/2013 18:49 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiện nay, có hàng loạt chính sách hỗ trợ hộ nghèo không đạt hiệu quả. Đơn giản là về bản chất, những chính sách này vẫn là cho con cá, chứ chưa phải là cho cần câu.
Bình luận 0

- Bóc ngắn cắn dài, tiền tươi thóc thật, có thể nói đó là hệ quả của tư duy tiểu nông, thấy người đói giúp cho rá gạo, chứ chưa bày cách làm ra hạt gạo.

- Hộ nào nhận được nhiều tiền chính sách, thì sắm tivi, xe máy, tha hồ vi vu, trong khi cho con cái ăn măng rừng, rau dại. Hộ nào nhận ít, thì... đong gạo ăn qua bữa. Thậm chí được giúp bò để nuôi thì mổ bò nuôi miệng trước đã. Miệng ăn núi lở, hộ nghèo vẫn hoàn nghèo.

- Nhưng có điều đáng báo động là ngoài những hộ vốn đã nghèo, nhiều hộ cận nghèo cũng lấy đó làm... "tấm gương" để noi theo, cố gắng phấn đấu tụt hạng từ hộ cận nghèo thẳng xuống hộ nghèo để được hưởng chính sách.

- Cá dưới sông giờ đánh bắt sắp cạn kiệt, liệu chính sách cho con cá còn cầm cự được đến đâu? Giờ không cho cá nữa, không biết phấn đấu vươn lên thì cho con gì nữa đây?

- Hết cá thì cần câu chẳng "câu" gì được nữa. Chừng đó khỏi "phấn đấu" cũng cứ tụt hạng thẳng xuống hộ nghèo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem