Phản hồi đơn thư bạn đọc

Thứ tư, ngày 05/01/2011 03:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đơn thư của nhiều bạn đọc đã được báo Nông thôn Ngày nay chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.
Bình luận 0

- NTNN nhận được đơn của bà Hoàng Thị Vân ở thôn Hưng Thịnh, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, phản ánh: Gia đình bà mua thửa đất và sử dụng ổn định từ năm 1993, nay nhà nước tiến hành giải phóng mặt bằng để nâng cấp, mở rộng quốc lộ 37. Thửa đất của gia đình bà giáp mặt đường được quy hoạch và đền bù.

Ngày 8- 3- 2009, ông Nguyễn Đình Hoàn (cán bộ Công an trại giam Ngọc Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) là hàng xóm giáp sau nhà bà, tự ý sang đất của gia đình bà chặt cây, đóng cọc lấn chiếm phần đất mặt đường của gia đình bà để hưởng đền bù. Không dừng lại ở đó, ông Hoàn còn dùng túyp sắt đánh con trai bà bị thương, phải điều trị tại bệnh viện để lại thương tích.

Sự việc và trên đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý. Đơn của bà, chúng tôi đã chuyển đến Cục trưởng Cục V26 (Bộ Công an) và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang xem xét và giải quyết.

- Đơn của các ông Lò Văn Inh ở bản Nà Hạ, Yên Hưng; ông Vì Văn Anh, Tòng Văn Thởi, Lò Văn Pành ở bản Nà Cần, Chiềng Sơ; ông Hoàng Văn Phiến, ông Cà Văn Lương ở bản Sòng,Yên Hưng, huyện Sông Mã; ông Lường Căn Xiến ở bản Lầu, xã Púng Bánh, huyện Xốp Cộp đều thuộc tỉnh Sơn La là thân nhân có người nhà đi lao động xuất khẩu đang bị giam giữ tại Malaysia tố cáo: Ngày 16-5-2007, Công ty cổ phần XNK tổng hợp Sơn La do ông Nguyễn Văn Học và ông Nguyễn Mạnh Hùng thành lập tổ chức làm thủ tục cho con cháu các ông sang Malaysia lao động trong 3 năm, nhưng thực tế họ chỉ ký hợp đồng lao động 1 năm với phía Malaysia.

Trong thời gian lao động ở đây, tháng có lương tháng không, đến ngày 23-2-2010 bị phía Malaysia giam giữ với lý do cư trú bất hợp pháp, đến nay chưa được thả tự do… Nguyện vọng của các gia đình là sớm được các cơ quan chức năng can thiệp để con cháu họ được tự do và trở về với gia đình. Đơn của các ông, chúng tôi đã gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La xem xét và giải quyết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem