Phát biểu đầu tiên của Tổng Bí thư Tập Cận Bình

Thứ năm, ngày 15/11/2012 11:54 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong phiên họp toàn thể đầu tiên ngày 15.11 tại Đại lễ đường nhân dân ở Bắc Kinh, BCH Đảng Cộng sản (CPC) Trung Quốc đã bầu ông Tập Cận Bình làm Tổng Bí thư và Chủ tịch Quân ủy Trung ương.
Bình luận 0

Phát biểu với báo giới, ông Tập Cận Bình nói rằng Đại hội lần thứ 18 của CPC "đã kết thúc tốt đẹp. Trong mấy ngày qua, truyền thông đã đưa tin rộng rãi về đại hội và cho thế giới thấy được tiếng nói của Trung Quốc".

Khi nói với giới truyền thông, ông nhấn mạnh: "Thay mặt Ban thư ký đại hội, tôi muốn bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới các bạn vì chuyên môn, những đóng góp và nhiệt tình trong công việc của các bạn".

Cũng trong phiên họp này, ông Phạm Trường Long và Hứa Kỳ Lượng được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương. Các thành viên khác được bầu vào Thường vụ Bộ Chính trị CPC khóa 18 là Lý Khắc Cường, Trương Đức Giang, Du Chính Thanh, Lưu Vân Sơn, Vương Kỳ Sơn và Trương Cao Lệ.

img
Ông Tập Cận Bình (giữa) dẫn đầu đoàn lãnh đạo cấp cao CPC gặp gỡ báo chí. Ảnh Tân Hoa xã.

Ông Tập Cận Bình phát biểu: "Thay mặt cho các thành viên của lãnh đạo trung ương mới được bầu, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành của chúng tôi cho tất cả các thành viên khác của Đảng về sự tin tưởng tuyệt vời mà họ đã đặt vào chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng để xứng đáng với sự tin tưởng của họ và thực hiện các nhiệm vụ của chúng tôi”. Trước sự kỳ vọng của người dân Trung quốc, ông Tập Cận Bình cho rằng, đây là trách nhiệm quan trọng đối với thế hệ lãnh đạo mới.

"Chúng tôi đã thực hiện trách nhiệm quan trọng này đối với đất nước của chúng ta. Chúng ta là một quốc gia vĩ đại. Trong suốt 5.000 năm lịch sử của nền văn minh, dân tộc Trung Hoa đã có những đóng góp không thể xóa nhòa cho sự tiến bộ của nền văn minh nhân loại", ông nói.

“Kể từ khi thành lập, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã có những hy sinh lớn lao tập hợp và lãnh đạo nhân dân Trung Quốc trong việc chuyển đổi một đất nước Trung Quốc nghèo và lạc hậu thành một quốc gia phồn thịnh và mạnh mẽ như ngày nay. Chính vì thế, nhiệm cụ của chúng tôi là tập hợp sức mạnh của toàn đảng, toàn dân, làm cho đất nước ngày càng vững chắc và đóng góp nhiều hơn cho nhân loại”, tân Tổng Bí thư Tập Cận Bình, khẳng định trước báo giới như vậy.

Theo Tân Hoa xã
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem