Phát đạt từ đồ ăn chay

Thứ năm, ngày 29/09/2011 10:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sinh ra trong gia đình đông anh em, nhà lại nghèo khó, Đoàn Hồng Khuyên (xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) phải chấp nhận dở dang chuyện học để đi làm kiếm tiền nuôi các em và tích lũy vốn thực hiện ước mơ kinh doanh.
Bình luận 0

Nhiều năm làm thuê, tích lũy một ít tiền, rồi vay thêm ngân hàng, Khuyên quyết định đi xuất khẩu lao động tại Malaysia.

img
Cơ sở sản xuất của anh Đoàn Hồng Khuyên.

Hơn 4 năm làm việc tại Malaysia, anh dành dụm được số vốn kha khá. Khi quay về quê hương, Khuyên quyết định chọn nghề sản xuất món ăn chay làm hướng kinh doanh. Để có kinh nghiệm, anh xin vào làm công nhân cho một cơ sở sản xuất đồ ăn chay ở Đà Nẵng. Khi tay nghề đã cứng, anh về quê mở cơ sở sản xuất.

Hiện nay, cơ sở của anh thu hút 10 lao động nông nhàn tại chỗ với thu nhập ổn định. Các mặt hàng anh sản xuất ra như miến chay, bánh tráng, phù trúc… đều được các cơ sở lớn tại Tam Kỳ, Hội An, Đà Nẵng, xa hơn là thành phố Huế, Hà Nội… về mua. Anh Khuyên cho biết, nguyên liệu sản xuất có sẵn ở địa phương; nghề này lại không đòi hỏi phải đầu tư vốn, kỹ thuật, lao động nhiều nên hàng tháng anh lãi ròng khoảng 12 triệu đồng. Đây là khoản thu nhập không nhỏ ở quê anh.

Ông Đỗ Tấn Như - Chủ tịch UBND xã Tiên Hà, cho biết: “Chúng tôi rất tin tưởng ở ý chí làm ăn của anh Khuyên. Nếu anh Khuyên có ý định mở rộng quy mô sản xuất, địa phương sẵn sàng hỗ trợ vốn vay”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem