Phạt hành chính hai đối tượng đưa Luyện sang Trung Quốc

Thứ bảy, ngày 03/09/2011 07:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 2.9, Công an huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) cho biết hai đối tượng đã giúp sát nhân Lê Văn Luyện sang Trung Quốc sau đó đưa trở về đã bị xử phạt hành chính về hành vi xuất cảnh trái phép.
Bình luận 0

Trước đó, vào chiều 31.8, cùng bị bắt với Luyện còn có Lê Văn Nghi (chú rể của Luyện) và Hoàng Văn Trai (là người dân tộc Tày, hàng xóm của Nghi). Hai đối tượng này đều ngụ tại bản Nà Tồng, xã Trùng Khánh, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn).

Thượng tá Nguyễn Năng Nhạ - Đồn trưởng đồn biên phòng Na Hình, cho biết, Trai chính là đối tượng đã đưa Luyện trốn sang Trung Quốc vào sáng 28.8. Khi đang ẩn nấu ở nhà Nghi, Luyện đã dò hỏi Trai và nói rằng muốn sang Trung Quốc chơi cho biết và nếu tiện sẽ kiếm việc làm luôn ở đó.

Do Trai có chị gái lấy chồng ở Sùng Trổ Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc, nên đồng ý dẫn Luyện sang để đi chặt mía thuê.

Sáng 28.8, Trai dẫn Luyện vượt đường mòn sang bên kia biên giới, đến nhà chị gái Trai ở Sùng Trổ. Do có việc nên Trai phải về trước và để Luyện ở lại chơi vài ngày theo ý muốn.

Qua trinh sát, cơ quan chức năng đã thuyết phục, vận động Trai và Nghi để hai người này tìm cách thuyết phục Luyện về nước. Khi vừa về đến biên giới, Nghi đã bí mật gọi điện cho bộ đội biên phòng để bao vây, tóm gọn Luyện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem