Phát triển thương mại điện tử
-
Không phải cứ lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) là sẽ cải thiện doanh số, "trái đắng" doanh số bằng 0 đã được ghi nhận trên 26.000 nhà bán hàng trong quý II/2024 tại Việt Nam.
-
Là một trong các đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, Trung Quốc không chỉ là công xưởng của thế giới mà còn là thị trường lớn của nhiều loại đặc sản của ngành nông nghiệp Việt Nam.
-
Với sức tăng trưởng hơn 25%/năm, thị trường thương mại điện tử nước ta trong giai đoạn 15 năm trở lại đây có mức tăng trưởng vũ bão, giúp khoảng cách giữa nhà sản xuất, người tiêu dùng ngắn lại.
-
Theo đại diện của Bộ Công Thương, quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam năm 2023 dự kiến đạt 20,5 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng 15 năm qua bình quân đạt 15%, giúp Việt Nam lọt top 10 thị trường thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
-
Cùng với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam), HDBank sẽ trực tiếp tham gia các chương trình phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững; tiếp sức, hỗ trợ người dân quảng bá và xúc tiến thương mại trên nền tảng số.
-
Lần đầu tiên tham gia "Chợ phiên OCOP Hà Tĩnh", diễn viên Mạnh Hưng gây bất ngờ khi chỉ trong 24h, clip về "con hươu nhà tôi" của anh thu hút tới 1,2 triệu view. Mạnh Hưng là diễn viên ghi được dấu ấn với những vai phản diện trong phim: Hôn nhân trong ngõ hẹp, Dưới bóng cây hạnh phúc,...
-
Sáng tạo nội dung trên nền tảng số về "cây xoài nhà tôi" - mô hình kinh tế số nông thôn độc đáo tại xã Mỹ Xương (huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp), chỉ trong vòng 24 giờ, đã có 6 video lên xu hướng của TikTok, đạt hơn 6 triệu lượt xem.
-
Được giới thiệu tại Phiên chợ OCOP 4.0, nhiều nông sản của huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) đã thu hút đông đảo người tiêu dùng. Chỉ sau vài giờ mở bán, doanh số đã đạt 50 triệu đồng.
-
Thương mại điện tử đang trở thành thị trường mua bán hàng hóa lớn tại Việt Nam. Tuy nhiên, trạng kinh doanh hàng giả, hàng nhái, xâm phạm sở hữu trí tuệ trên nền tảng này đang rất phức tạp
-
Là tỉnh có đa dạng sản phẩm nông nghiệp, Sơn La đã đưa ra nhiều chính sách và giải pháp để hỗ trợ, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm.