Theo bản thông cáo, mục tiêu của việc bổ sung hai loại phí trên nhằm đưa ra những giải pháp cụ thể, đột phá kiềm chế sự gia tăng, giảm dần số lượng phương tiện giao thông cá nhân; giảm tải mật độ phương tiện tham gia giao thông tại các thành phố lớn (đặc biệt là khu vực trung tâm), từ đó kiềm chế, giảm dần ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.
Bên cạnh đó, để xuất này cũng tạo thêm một nguồn thu đáng kể để chi cho các giải pháp chống ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Theo đề xuất, mức thu cao nhất với xe ô tô là 50 triệu đồng/năm. Phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm được thu qua các trạm thu phí thông minh (tự động); thu một lượt khu xe đi vào trung tâm thành phố.
Theo ước tính của Bộ GTVT, dự kiến số thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đối với xe ô tô là hơn 15.239,080 tỷ đồng/năm.
B.T.K (theo VOV)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.