Philippines phớt lờ lệnh cấm bắt cá của Trung Quốc

Thứ bảy, ngày 18/01/2014 08:25 AM (GMT+7)
Bộ trưởng Quốc phòng Philippines tuyên bố rằng các ngư dân Philippines không cần biết đến các quy định mà chính quyền Trung Quốc vừa đơn phương áp đặt tại Biển Đông, đối với các tàu đánh cá nước ngoài.
Bình luận 0
Trong chuyến thăm một căn cứ quân sự tại phía bắc Philippines ngày 16.1, Bộ trưởng Quốc phòng Voltaire Gazmin đã đề cập đến quy định do tỉnh Hải Nam Trung Quốc mới ban hành và được áp dụng từ đầu năm 2014, theo đó, các tàu cá nước ngoài phải xin phép khi hoạt động tại vùng Biển Đông.

Các ngư dân Philippines không cần biết đến các quy định mà chính quyền Trung Quốc vừa đơn phương áp đặt tại Biển Đông.
Các ngư dân Philippines không cần biết đến các quy định mà chính quyền Trung Quốc vừa đơn phương áp đặt tại Biển Đông.

Bộ trưởng Gazmin khẳng định, các quy định này không có hiệu lực tại các vùng biển của Philippines. Bộ trưởng Quốc phòng Philippines đặt câu hỏi là tại sao lại phải xin phép một nước khác để có thể đánh bắt hải sản ngay trong vùng biển của Philippines.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng Philippines cho biết sẵn sàng điều tàu của hải quân đến hộ tống các tàu cá Philippines trên vùng biển của nước này. Năm 2012, các tàu của Philippines và Trung Quốc đã đối mặt với nhau tại bãi Scarborough, trong nhiều tuần lễ. Sau đó, Trung Quốc đã kiểm soát khu vực này sau khi tàu Philippines rút ra khỏi nơi đây. Do vậy, chính quyền Manila đã đệ đơn kiện Bắc Kinh lên tòa án trọng tài quốc tế để giải quyết tranh chấp này.

Mai Tiến Dũng (Mai Tiến Dũng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem