Phim 'Rừng Na Uy' hấp dẫn bởi trải nghiệm tình dục

Thứ tư, ngày 15/12/2010 12:57 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Rừng Na Uy" - cách nhìn của một người Việt (đạo diễn Trần Anh Hùng) về tác phẩm của nhà văn Nhật Bản nổi tiếng, sau gần 2 năm kỳ công thực hiện, sẽ khởi chiếu vào đúng ngày cuối cùng của năm 2010.
Bình luận 0

Những cung bậc cảm xúc của người trẻ

img
Một cảnh trong phim “Rừng Na Uy”.

Lần đầu tiếp cận tiểu thuyết "Rừng Na Uy", đạo diễn Việt kiều Trần Anh Hùng ngay lập tức bị cuốn hút. Tác phẩm hấp dẫn anh không chỉ ở câu chuyện về người trẻ tuổi đi tìm ý nghĩa cuộc sống, mà còn bởi những trải nghiệm tình dục của nhân vật chính trong quá trình tìm đến bản ngã. Đạo diễn chia sẻ: "Tôi muốn miêu tả điều này bằng những hình ảnh cảm xúc chứ không đơn thuần chỉ là những khoái lạc dục tính mang tính dung tục".

"Rừng Na Uy" được đạo diễn kết cấu lại bằng điểm nhìn thì hiện tại. Ở đó, các nhân vật được gắn kết với nhau theo tuyến tính thời gian. Điểm khác biệt này, như chia sẻ của đạo diễn, sẽ giúp người xem cảm nhận câu chuyện tình theo một hướng mới, đặc biệt là sự chân xác trong những cung bậc cảm xúc của những người trẻ: Lúc mê say nhiệt thành mãnh liệt, lúc hoang vắng, xót xa và cả những khoảng trống vô bờ trong lòng mà không sao lấp đầy.

Theo đạo diễn, chuyện tình trong tác phẩm văn học vô cùng nhạy cảm, mang cả yếu tố đột phá quyến rũ lẫn vẻ đẹp mong manh bí ẩn. Diễn biến này đã được xử lý tinh tế trên nền cảnh xanh ngút tầm mắt của những đồng cỏ trải dài, những cánh rừng ngút ngàn, những vùng đất phủ mờ tuyết trắng... Giữa "hoang mạc" tuyết trắng ấy, nhân vật Watanabe lạc lõng, cô đơn đi tìm cái tôi đã mất.

Dàn diễn viên nổi tiếng

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami, "Rừng Na Uy" là câu chuyện về quãng đời thời trai trẻ của Watanabe với nhiều biến động tình cảm… Câu chuyện tình được đặt trong bối cảnh những năm 1960 đầy biến động đã miêu tả chân thực chân dung những người trẻ tuổi với nhiều mê đắm, thăng hoa, lạc lối và cả những bi kịch xót xa.

Thủ vai Watanabe Toru là nam diễn viên trẻ Kenichi Matsuyama. Anh được biết đến qua các vai diễn "khác thường", cá tính. Watanabe là vai diễn có sức nặng rất lớn bởi nhân vật bị kéo theo hai hướng ngược nhau: Giữa sự sống và cái chết, giữa quá khứ và tương lai.

Vai Naoko được giao cho nữ diễn viên Rinko Kikuchi - người từng giành giải thưởng Oscar năm 2006 cho vai nữ sinh trung học khiếm thính trong bộ phim "Babel" (đạo diễn Alejandro González Iíárritu) - giải thưởng lần đầu tiên trao cho một diễn viên Nhật Bản trong vòng 50 năm qua. Nhân vật Naoko đi qua nhiều trường cảm xúc đan xen: Yêu mãnh liệt trong vô vọng, khấp khởi hy vọng và tuyệt vọng.

Rinko cho biết: "Tôi tự cảm thấy phải làm tròn vai diễn này. Tôi đã nhập vai hết sức có thể, tạo ra những cảm xúc vô cùng mạnh mẽ sâu trong trái tim. Lần đầu tiên, tôi đã dành nhiều thời gian cho vai diễn cảm xúc này như thế".

Vai Midori, một người mà Watanabe về sau cũng dành nhiều tình cảm, do diễn viên trẻ Kiko Mizuhara đảm nhiệm. Kiko sinh tại Texas, Hoa Kỳ, và lớn lên tại Kobe, Nhật Bản, gia nhập làng giải trí khi mới 13 tuổi (làm người mẫu chụp hình cho tạp chí "Seventeen"). Từng nhận vương miện Miss Seventeen năm 2003, Midori trong phim "Rừng Na Uy" là vai diễn đầu tiên của cô.

Với sự lựa chọn Mizuhara cho vai diễn Midori sống động, cá tính, đạo diễn Trần Anh Hùng nhận xét: "Những gì mà mọi người cảm nhận khi gặp Midori là một cảm giác ấm áp tuyệt vời - đây là điểm quan trọng làm nên sức sống của nhân vật Midori. Chính vì thế tôi đã chọn cô ấy".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem