Phụ huynh phải... trả lương cho giáo viên

Thứ sáu, ngày 13/01/2012 08:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 4 tháng lại đây, phụ huynh có con em học tại một số trường mầm non của huyện Cam Lộ rất bức xúc khi bị nhà trường vận động đóng học phí để trả lương cho giáo viên.
Bình luận 0

Ngày 11.1, cô Lê Thị Mỹ Châu - Hiệu phó Trường Mầm non Hoa Phượng, xã Cam Tuyền, xác nhận với phóng viên NTNN: “Sau hơn 4 tháng thực hiện chuyển đổi từ mô hình bán công sang công lập, giáo viên hợp đồng dài hạn ở huyện chúng tôi chỉ nhận được 55% lương nên đời sống rất khó khăn. Để giải quyết tình trạng này, nhà trường không còn cách nào khác là vận động phụ huynh đóng học phí để trả lương giáo viên”.

img
Giáo viên mầm non ở Cam Lộ gian nan trụ lại với nghề đã gần nửa năm nay.

Theo cô Châu, biện pháp này dù đã được sự đồng ý của chính quyền địa phương nhưng vẫn gặp phải sự phản ứng quyết liệt của nhiều phụ huynh, nhất là các hộ nghèo. “Thu thì trái quy định, không thu thì hàng trăm giáo viên khổ sở do thiếu thốn” - cô Châu bày tỏ.

Cô giáo Lê Thị Hồng Dương có thâm niên 10 năm ở điểm trường trung tâm Hoa Phượng than thở: “4 tháng nay rồi mỗi tháng tôi chỉ nhận được 1 triệu đồng. Số tiền này với giá cả hiện tại đã là hết sức khó khăn nói chi đến tết nhất”.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Bình - Trưởng phòng GDĐT huyện Cam Lộ, nói: “Chúng tôi đã họp và thống nhất trước mắt tạm thu tiền của phụ huynh để chia sẻ khó khăn cho giáo viên mầm non trên toàn huyện. Sau khi số tiền lương từ đầu năm 2011 đến nay được cấp, nhà trường sẽ xem xét trả lại tiền cho phụ huynh. Hiện chúng tôi cũng đã làm tờ trình gửi Sở GDĐT về việc thiếu lương của giáo viên”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, lúc còn mô hình bán công thì mức học phí được quy định mỗi học sinh thuộc hộ nghèo là 100 ngàn đồng/tháng; cận nghèo 115 ngàn đồng/ tháng; hộ bình thường thu 130 ngàn đồng/tháng. Sau khi chuyển sang công lập (đầu năm 2011), hộ nghèo được miễn học phí. Bây giờ nếu vận động phụ huynh đóng tiền học phí để trả lương cho giáo viên từ đầu năm đến nay thì những hộ thuộc diện nghèo cùng một lúc phải bỏ ra gần triệu đồng. Việc phải đóng vào lúc áp tết quả là rất khó khăn với các hộ này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem