Phục dựng vở "Hồn Trương Ba, da hàng thịt"

Thứ năm, ngày 27/06/2013 08:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm nay (27.6), Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ chính thức khởi công phục dựng vở diễn "Hồn Trương Ba, da hàng thịt" để công diễn tại Liên hoan các tác phẩm sân khấu của Lưu Quang Vũ vào tháng 9 tới.
Bình luận 0

"Hồn Trương Ba, da hàng thịt" là một tác phẩm mẫu mực mang tính thời đại, một tác phẩm đỉnh cao trong sự nghiệp sáng tác của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ. Kịch bản này được ông viết vào năm 1983 dựa theo truyện dân gian “Hồn Trương Ba, da hàng thịt" với nội dung mang ý nghĩa xã hội sâu sắc. Năm 1990, vở diễn đã giành được Huy chương Vàng tại Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc.

img
"Hồn Trương Ba, da hàng thịt" trong vở dựng cũ với sự góp mặt của NSND Trọng Khôi vào vai ông hàng thịt

Vở "Hồn Trương Ba da hàng thịt" cũng là vở kịch nói đầu tiên của VN được Nhà hát Kịch VN mang ra nước ngoài công diễn. Các nhà nghiên cứu sân khấu quốc tế đánh giá rất cao giá trị nội dung cũng như nghệ thuật của vở diễn. "Hồn Trương Ba da hàng thịt" đã trở thành một vở diễn kinh điển đạt đến tầm cổ điển của sân khấu VN hiện đại.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem