“Phường, quận bảo kê cho xây dựng trái phép”: Cần xử lý nghiêm

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 15:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Xung quanh vụ “ Phường, quận bảo kê cho xây dựng trái phép” ở Hà Nội, báo Nông thôn Ngày nay và Dân Việt nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.
Bình luận 0
img
Khu đất dự án xây dựng Quận uỷ và UBND quận Cầu Giấy đang được cho thuê làm sân bóng

Độc giả Bùi Văn Được (Khu 8, TP.Nam Định): Việc xây dựng quán bia của bà Nguyễn Thị Đoàn là điển hình về việc xây dựng trái phép. Vậy mà từ UBND phường Yên Hòa đến UBND quận Cầu Giấy vẫn nhắm mắt làm ngơ, thì rõ ràng đây là sự bảo kê trắng trợn của của những người có trách nhiệm thuộc UBND phường Yên Hòa và quận Cầu Giấy.

Người dân đổ một xô vữa, xây mấy hàng gạch trong ngõ cũng bị mấy ông Thanh tra làm cho “lên bờ xuống ruộng”. Nay một quán bia xây dựng trái phép nằm chềnh ềnh giữa thanh thiên, bạch nhật mà họ cứ coi như không thì còn gì là kỷ cương, phép nước. Hỏi rằng như vậy dân còn tin vào chính quyền nữa hay không?

Độc giả Nguyễn Văn Phúc (Khu đô thị Xala, Hà Đông, Hà Nội): Loại trừ việc bảo kê, biết bà Đoàn xây dựng quán bia trái phép mà không xử lý là cán bộ quản lý xây phường Yên Hòa và quận Cầu Giấy không hoàn thành nghĩa vụ công vụ của mình.

Họ hưởng lương từ việc đóng thuế của dân mà không thực hiện nhiệm vụ thì còn để đó làm gì cho tốn tiền của dân, của nước. Họ đâu phải là công bộc của dân. Phải loại họ ra khỏi bộ máy nhà nước.

Độc giả Đặng Đức Năng (TX Quảng Yên, Quảng Ninh): Để tồn tại việc xây dựng trái phép của bà Đoàn, như vậy trách nhiệm trước tiên thuộc về ông Chủ tịch UBND phường Yên Hòa và Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy.

Cách giải thích của ông Dương Cao Thanh – Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy với báo NTNN xem ra có vẻ nhân đạo, quan tâm đến đời sống của dân, nhưng thực chất đây là kiểu nói quanh co, trốn tránh trách nhiệm. Đó là điều không thể chấp nhận được. Đảng đang triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4, đây là dịp chúng ta loại trừ những phần tử thoái hóa biến chất ra khỏi hàng ngũ Đảng.

Độc giả Phạm Dũng (Chung cư Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội): Việc ông Dương Cao Thanh – Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy trả lời báo Nông thôn Ngày nayDân Việt về việc xỷ lý hộ bà Nguyễn Thị Đoàn xây dựng quán bia trên đường công vụ dẫn vào trụ sở báo Nông thôn Ngày nay và Dân Việt khiến dư luận nhiều bức xúc.

Người ta hình dung ông này đang ở trên “mây” chứ không phải ông đang ngồi ghế cương vị Chủ tịch một quận nội thành của thủ đô. Việc bà Nguyễn Thị Đoàn vi phạm pháp luật về đất đai là quá rõ.

Vậy mà hãy nghe ông này nói: “Việc để xây dựng.. là sai…tuy nhiên khi xử lý phải... hài hòa, uyển chuyển…” khiến trẻ con cũng hình dung ra ông Chủ tịch quận này chẳng khác gì diễn viên đang múa trên sân khấu vậy”. Dư luận không khỏi đặt hỏi nghi ngờ về mối quan hệ của ông với quán bia nhậu của bà Nguyễn Thị Đoàn.

Độc giả Đỗ Văn Doanh (giáo viên trường PTTH Kon Tum, Tỉnh Kon Tum): “Phường, quận bảo kê xây dựng trái phép”, tôi thấy thật bức xúc đối với một số các bộ cơ sở hiện nay. Họ ăn lương nhà nước, thay mặt nhà nước để quản lý địa phương nhưng họ đã không làm theo đúng chức trách. Cụ thể vụ việc xây dựng trái phép của bà chủ quán bia Nguyễn Thị Đoàn đã vi phạm rõ ràng về luật đất đai nhưng lại được một số cán bộ phường, quận bảo kê một cách công khai đến vậy thì còn gì là kỷ cương, phép nước nữa.

Tôi chắc trong báo cáo hàng năm công tác về xử lý các vi phạm trên địa bàn quản lý, họ không thiếu cái câu: “Kiên quyết, triệt để chống vi phạm, lấn chiếm ...”.

Vậy nhưng, trên thực tế ông Chủ tịch quận Cầu Giấy, Dương Cao Thanh lại trả lời báo chí: “Xử lý phải…hài hòa, uyển chuyển!”

Một trong những vấn đề then chốt vừa được Hội nghị TW7- BCH TW Đảng khóa XI thông qua đầu tháng 5: “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”. Vậy tổ chức Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội nghĩ sao về cán bộ cấp dưới của mình như trường hợp của ông Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Dương Cao Thanh?

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem