Phút trải lòng của Lan Phương "cô gái xấu xí"

Chủ nhật, ngày 24/04/2011 08:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Được đánh giá là một gương mặt ấn tượng của sân khấu kịch Phú Nhuận (TPHCM) và khá đắt sô phim truyền hình nhưng với Lan Phương, “vai” cô thích thể hiện nhất là một cô gái dịu dàng, thành thật ngoài đời.
Bình luận 0

Sau vai diễn Mai Lan của “Cô gái xấu xí”, khán giả truyền hình vẫn chưa thấy Lan Phương xuất hiện trong một bộ phim nào tiếp theo?

- Có đấy, tôi vừa hoàn thành vai Diệu Linh trong phim “Những người con của chiến sĩ biệt động Sài Gòn”, và đang tiếp tục vào vai Tiểu Liên trong phim “Những nàng công chúa nổi tiếng” phiên bản Việt. Có lẽ tới đây khán giả sẽ gặp lại tôi trên truyền hình với hai vai diễn này, đó đều là những vai mà tôi rất thích.

img
Diễn viên Lan Phương và bạn trai.

Vai Diệu Linh và Tiểu Liên có phải là những người phụ nữ yêu mạnh mẽ như Mai Lan không?

- Không, vai Diệu Linh của tôi là một cô gái ở vũ trường với tâm trạng rất phức tạp, cô hoàn toàn ngây thơ và giống như một cây cầu bắc giữa hai phe, tội phạm và công an. Còn Tiểu Liên - cô em gái thứ ba trong “Những nàng công chúa nổi tiếng” thì có lẽ nhiều khán giả đã biết rồi, đó là một cô gái thích đùa cợt với tình yêu cho đến khi nhận được một bài học đắt giá. Tôi thích những vai có tính cách phức tạp như vậy.

Trong giới nghệ sĩ ở TP.HCM, Lan Phương có tiếng là một “cô gái quê” thật thà, vậy sao trên sân khấu và điện ảnh, bạn lại thích những vai có tính cách phức tạp như vậy?

- Đúng là ở ngoài đời, tôi chỉ thích “đóng” duy nhất một vai, đó là một cô gái thành thật và dịu dàng, tôi không quen với những thứ màu mè, những chốn đông người. Có thể sẽ rất khó tin vì ngoài những khi phải ra khỏi nhà vì công việc, tôi thường ở nhà, tự học chơi đàn piano, đọc sách...

Có phải vì Lan Phương có người yêu ở xa nên đã tự “khép cửa” cuộc sống của bạn như vậy?

- Một phần thôi, còn cái chính là tôi yêu thích cuộc sống như vậy. Tôi và bạn trai vì không có điều kiện gặp nhau nhiều, thường là 1 tháng 1 lần nên chúng tôi thường trò chuyện trên mạng Internet.

Có thể bật mí thêm về chàng trai người Brunei dễ thương này không, nghe nói hai bạn đã từng diễn kịch chung với nhau?

- Tôi quen anh Kevin trên chuyến tàu Thanh niên Đông Nam Á mà tôi có dịp tham gia vào năm 2009. Anh ấy là một luật sư nên chuyện diễn kịch chung với tôi là hết sức tình cờ.

Lần ấy anh xin nghỉ phép cùng em trai sang Việt Nam thăm tôi và gia đình. Đúng dịp này, MC Trấn Thành, bạn diễn của tôi trong vở kịch tiếng Anh “Người ngựa, ngựa người” lại bận đột xuất, không thể tham gia vở diễn tối hôm đó.

Thời gian gấp quá mà việc tìm một diễn viên có khả năng thoại tiếng Anh tốt để thay vai cho Trấn Thành là không dễ chút nào. Thật may là nghệ sĩ Hồng Vân nhớ ra Kevin đang ở Việt Nam và cũng biết anh ấy đang học diễn xuất ở Brunei nên đề nghị Kevin diễn thế...

Diễn kịch chung với bạn trai, cảm giác có khác với bạn diễn thông thường không?

- Lần đầu tiên đứng chung trên sân khấu, tôi cảm thấy xúc động và diễn rất nhập tâm. Cả hai chúng tôi ăn ý với nhau trong từng lời thoại lẫn các pha tung hứng khiến khán giả thích thú. Khi diễn xong vở kịch trong tràng pháo tay vang dội của khán giả, hai đứa mới thở phào nhẹ nhõm và cảm thấy yên tâm vì giữ được lời hứa với chị Hồng Vân.

Tình yêu của các bạn giống như một câu chuyện trong phim, hai người ở hai đất nước khác nhau, chỉ thỉnh thoảng mới gặp gỡ, vậy cái kết của nó sẽ thế nào nhỉ?

- Tôi cũng không dám tự tin nói trước về điều này, chỉ biết là bây giờ tôi cảm thấy hạnh phúc với chuyện tình cảm của mình, tương lai ra sao thì chưa thể khẳng định.

img Hà Nội ngày hôm nay đã thay đổi rất nhiều so với hồi tôi còn thơ bé. Cũng giống như TP.HCM, Hà Nội đông đúc và ồn ào quá, tới mức tôi... phát sợ mỗi khi phải ra đường. img

Còn trẻ mà đã nhanh chóng trở thành một cái tên được nhiều khán giả yêu mến trên sân khấu và điện ảnh, bạn có cho rằng mình may mắn không?

- Tôi rất hài lòng và hạnh phúc với những gì tôi đã có được hiện nay và thấy mình may mắn vì có nhiều cơ hội để được làm nghề. Tôi có thêm nhiều kinh nghiệm tốt sau khi tham gia phim “Cô gái xấu xí” rồi phim nhựa “Tình cha”, tham gia hai phim truyền hình mà kịch bản và vai diễn đều hay là “Những người con của chiến sĩ biệt động Sài Gòn” và “Những nàng công chúa nổi tiếng”, rồi có những vai diễn trong các vở kịch được đánh giá tốt như “Xin lỗi em chỉ là…”, “Giếng lạ”. Tôi nghĩ may mắn chỉ đến với những người làm việc chăm chỉ và tôi sẽ cố gắng để luôn có được điều đó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem