Quan chức quân đội Mỹ trên thảm đỏ Oscar 2011

Thứ hai, ngày 28/02/2011 09:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thượng sỹ Aron Hijar, một quan chức quân đội Mỹ xuất hiện trong bộ phim tài liệu nhận đề cử Oscar “Restrepo”, sẽ sánh bước cùng các minh tinh trên thảm đỏ Lễ trao giải thưởng danh giá này.
Bình luận 0

“Restrepo” được quay trong khoảng thời gian từ năm 2007-2008, mang tên của một y sỹ Mỹ đã hi sinh trong cuộc chiến chống Taliban tại Afghanistan.

img

Restrepo là một y sỹ trẻ, vĩnh biệt cuộc đời khi mới tròn 20 tuổi. Anh này sinh ra ở Colombia, có tật nói ngọng, nhưng cởi mở, sôi nổi và chơi guitar điệu flamenco rất cừ. Sau đó, những người đồng đội đã lấy tên anh để đặt cho một trạm quan sát trọng yếu trong chiến tranh, từng được sử dụng như pháo đài Taliban. Một trong những người đồng đội ấy chính là Thượng sỹ Aron Hijar.

Đặc điểm đáng trân trọng nhất của bộ phim tài liệu này là tính chân thực, hoàn toàn không hư cấu hay dàn cảnh.

Được biết, để có được những thước phim ấy, nhà báo Mỹ Sebastian Junger và phóng viên ảnh người Anh Tim Hetherington đã phải mất rất nhiều công thuyết phục mới được phép theo sát một trung đội bộ binh Mỹ trong suốt hơn một năm tác chiến tại Thung lũng Korengal- nơi cuộc chiến chống Taliban diễn ra ác liệt nhất.

Bộ phim dài 93 phút, khiến nhiều trái tim thổn thức vì xúc động, đã giành được đề cử Oscar ở hạng mục phim tài liệu xuất sắc.

“Đề cử Oscar là một niềm vui bất ngờ dành cho chúng tôi. Xin cảm ơn những con người mà chúng tôi đã cùng ăn, cùng ở, cùng chiến đấu trong khoảng thời gian đầy đau thương và nước mắt ấy”, ông Junger nói.

Thu Thảo (Tổng hợp)

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem