Quần thảo cả giờ, bắt được cá nước ngọt "khủng"

Chủ nhật, ngày 17/07/2011 11:42 AM (GMT+7)
Phát hiện một con cá rất lớn, Phương dùng lao phóng mạnh, đâm thẳng vào cá. Tưởng cá dính lao không đủ sức chạy, nhưng con cá quá lớn đã kéo thuyền và người Phương chạy hơn 500m nước mới đuối sức dừng lại.
Bình luận 0

img

Con cá vược được nhà hàng xử lý cạo vảy. Ảnh chụp qua điện thoại.

Ngày 16.7, tại xã Sơn Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình), một ngư dân sau một tiếng quần thảo với một con cá đã đưa lên thuyền một cá thể cá vược nước ngọt nặng đến 40kg.

Người bắt được cá vược là ông Nguyễn Văn Phương (37 tuổi) sống bên sông Son, hành nghề bắt tôm bắt cá nước ngọt.

Vào lúc 4h sáng, thuyền của Phương đến trước bến đợi khách của trung tâm du lịch sinh thái Phong Nha-Kẻ Bàng, phát hiện một con cá rất lớn, Phương dùng lao phóng mạnh, đâm thẳng vào cá. Tưởng cá dính lao không đủ sức chạy, nhưng con cá quá lớn đã kéo thuyền và người Phương chạy hơn 500m nước mới đuối sức dừng lại. Lúc đó Phương nhảy xuống nước, vật lộn với con cá hơn một tiếng đồng hồ mới cùng vợ đưa được cá lên thuyền.

Biết tin Phương bắt được cá vược khổng lồ, một nhà hàng mua lại với giá 6,7 triệu đồng với trọng lượng 40kg, dài đến hơn 1,5m. Đây là loại cá đặc sản của vùng Sơn Trạch, nếu đưa được về Đồng Hới, có thể bán một cân lên đến 600.000 đồng, có khi cao hơn.

Cá vược có tên khoa học là Lates calcarifer. Ông Phương, trong trận lũ lịch sử tháng 10.2010, mặc dù bị trôi nhà nhưng vẫn chèo đò đi cứu được hơn 100 người dân. Nay bắt được cá khổng lồ, mọi người nói ông được may mắn để dựng lại nhà cửa.

Theo SGTT

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem