Quảng bá di sản văn hóa Huế qua trò chơi cung đình xưa bằng công nghệ thực tế ảo
Quảng bá di sản văn hóa Huế qua trò chơi cung đình xưa bằng công nghệ thực tế ảo
Trần Hòe
Thứ hai, ngày 22/07/2024 10:38 AM (GMT+7)
Sản phẩm VR Đầu hồ được khai thác tại Trung tâm Trải nghiệm thực tế ảo (VR) Đi tìm Hoàng cung đã mất ở Đại nội Huế giúp du khách có những trải nghiệm thú vị, qua đó góp phần quảng bá di sản văn hóa Huế.
Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế vừa phối hợp với Công ty Cổ phần IV COM ra mắt sản phẩm dịch vụ công nghệ mới VR Đầu hồ phục vụ du khách trải nghiệm trò chơi cung đình xưa trên nền tảng công nghệ.
Sản phẩm VR Đầu hồ được ra mắt và khai thác tại Trung tâm Trải nghiệm thực tế ảo (VR) Đi tìm Hoàng cung đã mất, bên trong Đại nội Huế.
Ông Hoàng Việt Trung- Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế phát biểu tại chương trình ra mắt sản phẩm dịch vụ công nghệ mới VR Đầu hồ phục vụ du khách trải nghiệm trò chơi cung đình xưa trên nền tảng công nghệ. Ảnh: TTBTDTCĐ Huế.
Đầu hồ là trò chơi khá phổ biến dưới triều Nguyễn, được vua và quan lại yêu thích, thường được tổ chức vào ngày Tết trong Hoàng cung. Từ trò chơi Đầu hồ xưa, Công ty Cổ phần IV COM đã phát triển thành nội dung VR Đầu hồ. Sản phẩm dịch vụ công nghệ mới này hứa hẹn mang đến thêm trải nghiệm mới, sống động và say mê hơn cho du khách khi tham quan khu di sản Huế.
Du khách sẽ được trải nghiệm trò chơi bằng cách đeo Headset VR với thông số kỹ thuật mới nhất. Công nghệ này cho phép có thể trải nghiệm đồng thời tối đa 8 người cùng một lúc như hình thức của một trò chơi thật ngoài thực tế.
Sản phẩm VR Đầu hồ giúp du khách có những trải nghiệm thú vị về trò chơi cung đình xưa trên nền tảng công nghệ. Ảnh: TTBTDTCĐ Huế.
Bà Park Eunjung- Giám đốc Công ty Cổ phần IV COM cho biết: Chúng tôi phát triển nội dung VR Đầu hồ để du khách có thể trải nghiệm trò chơi văn hóa truyền thống của triều Nguyễn thông qua công nghệ VR tiên tiến. Đây sẽ là bước đệm để du khách đến tham quan Đại nội Huế có thêm những trải nghiệm thú vị về trò chơi truyền thống của Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá rộng rãi di sản văn hóa Huế.
Thời gian qua, Trung tâm Trải nghiệm thực tế ảo Đi tìm Hoàng cung đã mất đã xây dựng và khai thác nhiều sản phẩm văn hóa, như: VR phi thuyền, K-XR Tour, Photobooth chụp ảnh AR... Qua đó, mang đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm thú vị, sinh động về hình ảnh Hoàng cung Huế xưa của 200 năm trước bằng nội dung thực tế ảo VR.
Các sản phẩm văn hóa từ công nghệ đã kỳ vọng sẽ là cầu nối để du khách tiếp cận thêm các thông tin và hứng thú hơn về lịch sử, văn hóa truyền thống của triều Nguyễn, góp phần phát triển ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.