Quang Linh - Năm dòng kẻ hát "Tình ca mặt trời"

Thứ năm, ngày 06/10/2011 17:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ca sĩ Quang Linh và nhóm nhạc Năm dòng kẻ sẽ gặp nhau tại chương trình Không gian âm nhạc số 7 diễn ra tối 28 và 29.10 để cùng cất lên bản "Tình ca mặt trời" trong một không gian âm nhạc đặc biệt.
Bình luận 0
img

Quang Linh - giọng ca bẩm sinh ngọt ngào nhất đã tỏa sáng hơn một thập kỷ nay như một phong vị rất riêng khi thể hiện những ca khúc nhạc nhẹ mang âm hưởng dân ca ba miền.

Từ album đầu tay "Yêu nhau - Ghét nhau" cho đến album mới nhất "Ngỡ đâu trăng đã qua đời", có thể nói, Quang Linh là một trong những ca sĩ có số lượng ca khúc được thu âm nhiều nhất, trong đó nổi bật là những ca khúc hợp tác với các nhà sản xuất trẻ như Đức Trí, Võ Thiện Thanh, Nhật Trung...

Nét đặc trưng nhất trong phong cách âm nhạc của Quang Linh là gìn giữ một cách bền bỉ những nét tinh hoa trong kho tàng dân ca ba miền, phơi lộ hoặc lẩn khuất trong các sáng tác đương đại giàu tiết tấu.

img
Quang Linh sẽ đến với "Không gian âm nhạc" bằng những ca khúc đương đại đậm chất dân gian

Quang Linh đến với "Không gian âm nhạc" sẽ là dịp để người yêu nhạc được nghe lại những tác phẩm đương đại nhưng đậm chất dân gian nổi tiếng như "Huế thương", "Ca dao em và tôi" (An Thuyên), "Chim sáo ngày xưa" (Nhất Sinh), "Tiếng hát chim đa đa" (Võ Đông Điền)... cùng các tác phẩm mới viết riêng cho giọng ca thiên phú này của hai nhạc sĩ Đức Trí và Võ Thiện Thanh.

Nam ca sĩ sẽ có dịp kết hợp với nhóm Năm dòng kẻ - một ban nhạc nữ tài năng đã khẳng định được giá trị và dấu ấn riêng trong sự ồn ào của showbiz Việt. Năm dòng kẻ sẽ đến với "Không gian âm nhạc" bằng cả khả năng sáng tác, biểu diễn và trình tấu nhạc cụ của mình. Các tác phẩm được chọn lựa gồm những sáng tác mới của Bảo Lan - thành viên của nhóm và cả những ca khúc nổi tiếng được hòa âm lại cho nhóm ca hoặc trình diễn acapella.

img
Năm dòng kẻ sẽ thể hiện khả năng sáng tác, biểu diễn và trình tấu nhạc cụ của mình tại "Không gian âm nhạc"

Nhạc sĩ Thanh Phương sẽ tiếp tục là đạo diễn âm nhạc của chương trình "Không gian âm nhạc số 7". Anh cũng là nhà sản xuất quen thuộc với cả Quang Linh và Năm dòng kẻ trong suốt con đường âm nhạc của họ. Các nhạc công tài năng được quy tụ gồm có Thanh Phương (guitar), Lưu Hà An (piano), Trần Thắng (Guitar lead), Phan Kiên (Bass), Huyền Trung (piano) và Hùng Cường (drums).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem