Quảng Ngãi: Lộ diện tàu chở cổ vật bị đắm vô cùng quý giá

Chủ nhật, ngày 30/06/2013 16:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tuy con tàu chỉ còn lại khoảng 30% so với ban đầu, nhưng với phần đế (phần phía dưới tàu) còn nguyên vẹn đến 80%, còn cụm bánh lái khá nguyên vẹn gần 100%.... là những chi tiết vô cùng quí giá.
Bình luận 0

Trưa ngày 30.6, trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh và một số đại diện trung ương, Công ty Đoàn Ánh Dương đã tiến hành cho lộ diện con tàu chở cổ vật bị đắm ở vùng biển thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Ts Nguyễn Việt, Giám đốc Trung tâm tiền sử Đông Nam Á-Hội Khoa học nghiên cứu Đông Nam Á Việt Nam bày tỏ: Hiện đã xác định được con tàu có tất cả 12 khoang; chiều dài phần đáy khoảng 20m, còn chiều rộng từ 5,6-8m.

img
Toàn cảnh con tàu cổ

Tuy con tàu chỉ còn lại khoảng 30% so với tổng thể ban đầu của nó, thế nhưng với phần đế (phần phía dưới con tàu) còn nguyên vẹn đến 80%, còn cụm bánh lái khá nguyên vẹn gần 100%.... là những chi tiết vô cùng quí giá để giúp cho những nhà nghiên cứu có nhiều điều kiện thuận lợi hơn trong việc tìm hiểu về những con tàu cổ.

Báo Dân Việt xin giới thiệu một số hình ảnh ghi nhận về con tàu này:

img
 
img
 
img
Phần mũi của con tàu
img
Một trong số các khoang giữa của con tàu
img
Các nhà nghiên cứu đang đo đạc vách giữa các khoang
img
 
img
Phần đuôi của con tàu

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem