Vớt được bao nhiêu cổ vật từ tàu đắm ở Quảng Ngãi?

Thứ ba, ngày 25/06/2013 19:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Việc trục vớt cổ vật trên con tàu đắm ở thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn đang được tiếp tục nhưng theo nhận định của một số cán bộ tham gia khai quật thì nhiều khả năng, số cổ vật sẽ ít hơn so với con số 40.000 cổ vật dự kiến đưa ra ban đầu.
Bình luận 0

Tính đến trưa 25.6, sau hơn 20 ngày kể từ khi chính thức tổ chức khai quật, hàng chục ngàn cổ vật, với đủ các chủng loại: Chén, đĩa, lọ... đã được Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương trục vớt và đưa về cất giữ tại Bảo tàng tỉnh dưới sự kiểm tra và giám sát chặc chẽ của lực lượng chức năng Quảng Ngãi.

img
Công việc khai quật cổ vật vẫn đang được tiếp tục.

Cùng với tiếp tục trực vớt số còn lại, hiện các cổ vật đã lấy lên đang được cán bộ chuyên môn tiến hành rửa lau bằng nước ngọt. Ông Đoàn Sung, Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương cho biết: Xác của chiếc tàu đắm hiện đã được phát lộ, với chiều dài ước khoảng 24m và rộng gần 6m.

img
 
img
Kiểm tra ván gỗ của chiếc tàu đắm
img
Một trong sổ vật đã khai quật được

"Qua kiểm tra thì số ván trên các thành, be... của con tàu đã bị mục, hỏng rất nặng nên hình dạng không còn nguyên vẹn. Vì vậy nếu tổ chức trục vớt đưa con tàu lên bờ sẽ tốn rất nhiều kinh phí. Cho nên chúng tôi đang dự tính đề nghị chọn giải pháp bảo tồn xác tàu tại chỗ, phục vụ phát triển du lịch thay vì đưa lên bờ", ông Sung nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem