Mặt đường 18 đoạn qua khu Đồn Điền bị lún sâu gần 7 cm.
Theo phản ánh của nhiều lái xe đi trên quốc lô 18, đoạn Uông Bí-Hạ Long khánh thành vào ngày (18.5) trong khi một số đoạn trên tuyến đường này đang bị sụt lún. Sự việc được các lái xe này phát hiện ra khi chính họ và những hành khách đi xe gặp phải những phen hú hồn khi xe đi với tốc độ cao lao qua vị trí trên bời những cú đạp phanh đột ngột và nhảy chồm lên.
Nguy cơ mất an toàn giao thông đang rình rập người qua đường.
Ghi nhận tại tuyến đường này phóng viên phát hiện hiện tượng lún tạo thành những rãnh dài và nún sâu từ 3 đến 6cm, kéo dài 3 đến 5m ở phần đường phía ngoài dành cho xe trọng tải lớn từ đoạn từ ngã 3 Hùng Thắng (cuối tuyến) đến khu vực trạm thu phí Đại Yên dài trên 4km. Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa càng hiện rõ những ổ gà, ổ voi tại một số điểm ở vị trí tổ 91, khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, Hạ Long. Người ở đây cho hay, đã có người đi xe máy qua đây gặp tai nạn.
Theo công bố trong ngày khai trương, dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long theo hình thức BOT do Công ty CP BOT Đại Dương làm chủ đầu tư được triển khai thi công Dự án từ giữa tháng 10.2011 với tổng chiều dài tuyến hơn 30 km và có tổng mức đầu tư trên 2.800 tỷ đồng (trong đó vốn cho giải phóng mặt bằng trên 1000 tỷ). Quy mô dự án là đường cấp III đồng bằng, bốn làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h, nền đường rộng 20,5m.
Ổ gà, ổ voi chằng chịt mặt đường.
Tuyến Quốc lộ này được đánh giá là huyết mạch nối thủ đô Hà Nội với với Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh bởi lưu lượng phương tiện lưu thông rất lớn, đặc biệt vào các dịp lễ tết và mùa du lịch. Ngoài ra việc nâng cấp tuyến đường này giải quyết được việc tuyến đường này bị xuống cấp nghiêm trọng. Chính vì thế việc đầu tư nâng cấp tuyến đường này hết sức có ý nghĩa
Theo ông Nguyễn Hồng Dương, Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh xác nhận, các điểm hư hỏng đã được sở phát hiện và đang làm báo cáo trình Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chủ đầu tư tiến hành sửa chữa, khắc phục đảm bảo an toàn cho các phương tiện qua lại.
Nhiều người cũng tỏ ra bức xúc khi thông báo từ ngày 1.6 tới đây, tuyến đường tuyến đường được nâng cấp trên nền cũ dài chỉ có 30km lại thu có mức phí khá cao từ 30.000 đến 160.000 đồng/lượt (mức cao nhất - đối với xe ôtô con, của Bộ Tài chính cho phép đối với dự án BOT) với thời hạn dài 22 năm, trong khi vội vã khánh thành khi mặt đường đang xuống cấp.
Hoàng Anh Tuấn (Hoàng Anh Tuấn)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.