Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Nội dung thông báo kết luận của Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn ngày 18.6 nêu: Trong thời gian vừa qua, Dự án nâng cấp cải tạo QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long theo hình thức BOT phát sinh hư hỏng nứt vỡ, hằn vệt bánh xe mặt đường, cụ thể: Một số vị trí (khoảng 150m2) bị nứt vỡ lớp mặt bê tông nhựa (BTN), nguyên nhân được xác định là do chất lượng BTN không tốt (thiếu nhựa, thiếu bột đá, cấp phối không đảm bảo) và công tác thoát nước chưa triệt để.
Thông báo này cũng đưa ra kết quả công tác kiểm định chất lượng độc lập của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT (Tư vấn kiểm định) khẳng định nguyên nhân dẫn đến nứt vỡ, vệt hằn bánh xe là do chất lượng kết cấu áo đường (đặc biệt là BTN) không đảm bảo yêu cầu theo tiêu chuẩn thiết kế, kết hợp với tải trọng trục lớn và nhiệt độ mặt đường tăng cao trong thời gian vừa qua.
Được biết hiện nay, chủ đầu tư đã hoàn thành việc sửa chữa tạm thời đối với những hư hỏng như: Đã chỉ đạo cào bóc, thay thế bằng lớp BTN khác và bổ sung hệ thống thoát nước dọc để đảm bảo công tác thoát nước ở những vị trí nứt vỡ. Những đoạn bị vệt hằn bánh xe làn ngoài (làn xe nặng) theo hướng từ Hạ Long – Uông Bí đều được rà phẳng, bù phụ BTN nhằm đảm bảo giao thông trước mắt.
Chính do những hiện tượng trên nên trạm thu vé Đại Yên (Hạ Long, Quảng Ninh) của chủ đầu tư là công ty Đại Dương BOT chưa được thu phí theo dự kiến trước đó là sau ngày (1.6).