Căn cứ vào trách nhiệm theo quy định của hợp đồng đã ký giữa nhà đầu tư và nhà thầu, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông thực hiện đánh giá hạ bậc xếp hạng năng lực nhà thầu và áp dụng biện pháp cấm tham gia đấu thầu các dự án do Bộ Giao thông Vận tải quản lý trong 3 năm (từ ngày 4.6.2014 đến 4.6.2017) của 4 nhà thầu gồm: Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế và đầu tư Newline, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Sao Khuê (nhà thầu tư vấn giám sát); Công ty TNHH Xây dựng và vận tải Hoàng Trường; Xí nghiệp tư doanh vận tải Hồng Lạc (nhà thầu thi công và cung cấp bê tông nhựa).
QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long xuống cấp khiến người tham gia giao thông cảm thấy rất bức xúc.
Dự án BOT quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Uông Bí có chiều dài 30km được đầu tư mở rộng từ 2 làn xe cơ giới lên 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách cứng ở giữa. Tiêu chuẩn thiết kế là đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h.
Công trình có tổng mức đầu tư 2.838,875 tỷ đồng, khởi công ngày 16.10.2011 với tổng chiều dài tuyến 30,1km. Điểm đầu của dự án tại ngã ba giao quốc lộ 18 với quốc lộ 10 (km77+300 trên quốc lộ 18) thuộc địa phận TP.Uông Bí (Quảng Ninh). Điểm cuối của dự án tại ngã ba giao quốc lộ 18 với đường Hùng Thắng (km107+400 trên quốc lộ 18) thuộc địa phận TP.Hạ Long (Quảng Ninh).
Vui lòng nhập nội dung bình luận.