Quốc hội
-
Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã có báo cáo thẩm tra sơ bộ chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, đề nghị rà soát kỹ lưỡng để đánh giá đúng thực tế hiệu quả tài chính của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và khả năng ngân sách nhà nước phải bù lỗ trong tương lai.
-
Ủy ban Văn hóa, Giáo dục đề nghị phân định cụ thể vị trí, vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động quảng cáo trên mạng trong Luật Quảng cáo (sửa đổi).
-
Bộ trưởng Thắng cho biết, hướng tuyến, nhà ga dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được tất cả các địa phương dọc tuyến thống nhất.
-
Về thông tin tín hiệu Chính phủ cho biết, tương đương hệ thống đang sử dụng tại các quốc gia vận hành khai thác đường sắt tốc độ cao như: Châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản...
-
Nhiều dự án thuộc dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1, dự kiến hoàn thành vào quý I và quý II/2026.
-
Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu rà soát, đề xuất các cơ chế đặc thù trình Quốc hội với các dự án đường cao tốc, nhằm đẩy nhanh tốc độ xây dựng, đầu tư trong thời gian tới.
-
Đại biểu cho rằng vấn đề "thổi giá" mỏ vật liệu bắt nguồn từ nguyên nhân các chủ mỏ muốn trục lợi, tăng giá mỏ mình hiện đang khai thác.
-
Đại biểu Quốc hội đoàn Bình Dương cho rằng còn nhiều băn khoăn nếu khoản chi thường xuyên cho quốc phòng, an ninh phải tiết kiệm theo những khoản chi khác, sẽ làm nguy hại cho an ninh quốc gia.
-
Câu chuyện của bão Yagi để lại cho chúng tôi bài học là phải cấu trúc lại toàn bộ hệ thống ngành hàng nông nghiệp nhằm thích ứng bền vững. Những chiếc lồng bè ở Vân Đồn, Quảng Ninh cần chắc chắn hơn và những bến cảng cần chống chịu được những hình thái cấp độ giông bão cao hơn.
-
Theo Đại biểu Trịnh Xuân An (Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai), các ngân hàng cổ phần Nhà nước hiện nay giống như các "anh cả đỏ", "sếu đầu đàn" nhưng lại vướng các thủ tục. Vì vậy, cần "cởi trói", tháo các nút thắt để họ "bung sức" phát triển.