Quốc lộ 1 lọt top 10 con đường đẹp nhất thế giới để đi xe đạp

Thứ năm, ngày 18/08/2011 14:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo đánh giá của trang mạng nổi tiếng www.lonelyplanet.com, quốc lộ 1 của Việt Nam là con đường duy nhất của châu Á lọt vào top 10 con đường đẹp nhất thế giới dành cho du khách đi xe đạp.
Bình luận 0

Trang mạng du lịch www.lonelyplanet.com của BBC Worldwide, Anh vừa công bố 10 con đường đẹp nhất thế giới dành cho các du khách đi xe đạp. Theo đó, quốc lộ 1 (National Highway 1) của Việt Nam là đại diện duy nhất ở châu Á lọt vào danh sách này.

Trang này miêu tả: “Con đường biểu tượng chạy xuyên qua đất nước nhỏ bé từ Bắc tới Nam. Đây là một trong những hành trình thú vị dành cho du khách đi xe đạp ở Việt Nam. Con đường này cũng chạy dọc theo một phần bờ biển đẹp nhất Việt Nam.

 img
Đạp xe trên quốc lộ 1. Ảnh John Borthwick/Lonlyplanet

Trên đường có nhiều đèo dốc, đặc biệt là đi qua đèo Hải Vân nổi tiếng (độ cao đỉnh đèo là 496m) với một bên là những dãy núi ở phía Tây và mặt biển êm dịu ở phía Đông.

Hãy dành thời gian để chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa xanh tốt dọc theo con đường, trải dài trong các thung lũng hoặc lặn sâu dưới làn nước biển màu lam ngọc và thả mình vào không gian tươi đẹp ở những vùng nông thôn.”

 img
Có thể bắt gặp những đụn rơm vàng tại vùng nông thôn, nơi có quốc lộ 1 chạy qua. Ảnh Lonelyplanet

Ngoài quốc lộ 1 của Việt Nam, 9 con đường khác trong top 10 con đường đẹp nhất thế giới dành cho du khách đi xe đạp thuộc: Anh, Pháp, Italia, Canada, Australia, Cuba, Ireland, Mỹ và New Zealand.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem