Quý bà Kim Hồng: "Nếu có mua bán giải, tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật"

Thứ năm, ngày 04/07/2013 06:48 AM (GMT+7)
Dân Việt – Chiều ngày 03.07, bà Đoàn Thị Kim Hồng, Phó trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, đã chính thức lên tiếng khẳng định không có chuyện tân Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh mua giải 1,5 tỷ đồng.
Bình luận 0

Báo Dân Việt đã liên lạc với BTC cuộc Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, và được bà Nguyễn Thị Kim Hồng, đại diện cho BTC trả lời: Ngay trước khi diễn ra Vòng chung kết cuộc thi, Cục nghệ thuật biểu diễn đã nghiêm túc kiểm tra hồ sơ của tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi, bảng điểm, phiếu chấm thi; và đã kết luận tất cả hồ sơ, tài liệu, bảng điểm đều hợp lệ và đúng quy định.

img
Bà Đoàn Thị Kim Hồng ngoài cùng bên phải trong đêm trao giải vương miện Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013

BGK cuộc thi là những người có uy tín trong xã hội, có nhiều kinh nghiệm làm giám khảo tại các cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ. BGK đã làm việc nghiêm túc, công minh, chấm chọn chính xác. Các danh hiệu của cuộc thi đều được chọn ra trên cơ sở tổng kết điểm của toàn BGK. Vì vậy BTC cuộc thi khẳng định cuộc thi không có việc mua bán giải, thiên vị nào trong kết quả của cuộc thi. Việc chấm chọn và các danh hiệu của cuộc thi là hoàn thành chính xác.

“Nếu có vấn đề mua bán giải, tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu ai nói không có bằng chứng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, bồi thường danh dự cho cá nhân Hoa hậu, các thành viên ban tổ chức, bởi đây là một sự vu khống, xúc phạm nhân phẩm của các cá nhân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của một cuộc thi sắc đẹp mang ý nghĩa chính trị sâu sắc là tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc, khẳng định vai trò của người phụ nữ các dân tộc Việt Nam" – Bà Đoàn Thị Kim Hồng khẳng định.

Theo vị đại diện này, các tin đồn đều không có người dám ra mặt như vậy là có sự khuất tất và BTC sẽ làm công văn gửi cơ quan chức năng đề nghị điều tra lấy lại danh dự cho Ban tổ chức và thí sinh, gồm cả Bộ TTDL, Cục nghệ thuật biểu diễn, đặc biệt là Bộ Công An, để sớm có trách nhiệm giúp Ban tổ chức giải quyết sự việc.

img
Nguyễn Thị Ngọc Anh trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013

Còn khi được hỏi về tin đồn Tân hoa hậu cặp với "Quý tử" 15 tuổi, bà Đoàn Thị Kim Hồng chia sẻ, đây là tin đồn vô căn cứ, ác tâm với một đứa trẻ vô tội.

"Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, chúng tôi đều có sự giám sát của đại diện A83- Bộ Công An, đại diện lãnh đạo của UBND tỉnh Quảng Nam, Sở VHTTD tỉnh Quảng Nam, PA83 tỉnh Quảng Nam, các cơ quan chức năng và các bảo vệ của Sunrise Hội An Beach Resort. 

Tôi khẳng định không có những chuyện khuất tất xảy ra như những thông tin không đúng và thiếu căn cứ đã được đưa ra trên báo chí. Tôi cũng đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc để làm rõ, trả lại sự trong sạch cho tân hoa hậu, con trai tôi và đặc biệt là thành viên Hội đồng giám khảo", Đoàn Thị Kim Hồng tâm sự.

img
 

Khi được hỏi về tin đồn lộ đề trước đêm chung kết là hoàn toàn sai sự thật. Theo bà Hồng, nằm trong khuôn khổ vòng chung kết của cuộc thi "Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam", có phần thi ứng xử diễn ra vào ngày 18.6.

Các thí sinh đều đã tham gia dự thi và trả lời câu hỏi của lần lượt các giám khảo. 6 câu hỏi mà các thí sinh được hỏi cũng chính là 6 câu hỏi trong đêm thi chung kết. Vậy nên không thể có việc lộ đề hay biết trước câu hỏi. Hiện tại BTC đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ ai đứng sau những cáo buộc này. Khi có kết luận cuối cùng, sẽ sớm gửi tới các cơ quan báo chí.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem