Quý bà mua dâm thanh niên 17 tuổi có bị xử lý hình sự?

Thứ tư, ngày 22/05/2013 17:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong đợt truy quét mại dâm tại TP Hồ Chí Minh cơ quan chức năng phát hiện một “quý bà” mua dâm với nam thanh niên mới 17 tuổi, trong trường hợp này người mua dâm bị xử lý thế nào?
Bình luận 0

Trong vụ bắt mại dâm này, người bán dâm là được xác định N.T.Th (SN 1996) ở thị trấn Cai Lậy, huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang, còn người mua dâm là bà T.T (SN 1976) ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Theo LS Trịnh Anh Dũng (Đoàn luật sư TP Hà Nội), trong khoản 1 điều 256 Bộ LHS đã quy định “Người nào mua dâm người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm”.

Như vậy pháp luật đã có quy định rõ ràng chứ không thể nói mại dâm nam chưa được pháp luật điều chỉnh. “Người nào” là phân không biệt nam hay nữ, chứ không phải cứ đi mua dâm là nam giới còn bán dâm là nữ.

LS Dũng phân tích thêm, trong luật cũng định nghĩa rất rõ “bán dâm” là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất. Còn “mua dâm” là hành vi dùng tiền hoặc lợi ích vật chất trả cho người bán dâm để được giao cấu.

Lâu nay có không ít vụ đàn ông phải ra tòa vì mua dâm phải gái bán dâm chưa đủ 18 tuổi. Còn xử lý phụ nữ mua dâm với nam chưa đủ 18 tuổi chưa có tiền lệ.

Trong xử lý mại dâm, đối với người mua và người bán dâm họ chỉ bị xử lý về mặt hành chính, (trừ trường hợp mua dâm với người dưới 18 tuổi). Còn với loại đối tượng môi giới mại dâm và tổ chức mại dâm sẽ bị xử lý hình sự theo điều 254 và 255 Bộ LHS.

Trước đó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – Công an TP.HCM phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch và Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tiến hành kiểm tra triệt phá 3 điểm hoạt động mại dâm nam trên địa bàn thành phố. Có 39 người liên quan bị xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem