Quyền sử dụng đất có bất cập

Thứ tư, ngày 17/10/2012 11:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hội nghị T.Ư 6 đưa ra vấn đề điều chỉnh lại Luật Đất đai là rất thực tế. Luật Đất đai hiện hành quy định đất đai là sở hữu Nhà nước là đúng. Tuy nhiên, trong việc giao quyền sử dụng đất lại có nhiều bất cập.
Bình luận 0

Ví dụ như việc giao sử dụng đất nông nghiệp chỉ giao có thời hạn nên khi người dân thâm canh cây dài ngày, có loại cây phải qua nhiều đời người mới được khai thác, thì đã đến kỳ Nhà nước thu hồi nên không dám trồng. Đề nghị Nhà nước giao quyền sử dụng đất nông nghiệp lâu dài cho người dân.

(Huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai)

Nghị quyết T.Ư 6 lần này đã tiếp tục bàn về vấn đề xử lý nghiêm các trường hợp đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng sử dụng không đúng mục đích hoặc chậm đưa đất vào sử dụng. Việc xử lý nghiêm vấn đề này không chỉ giúp Nhà nước, nhân dân tránh được những lãng phí về đất đai, mà còn góp phần chống tham nhũng, tiêu cực hiệu quả. Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cũng vì thế mà sẽ có những đề xuất, quyết định, xây dựng dự án liên quan đến đất đai, nhất là đất sản xuất sẽ sát thực hơn.

(phường Quyết Thắng, TP. Sơn La)

Trước những khuyết điểm từ các khóa trước đến nay, Bộ Chính trị đã tự nhận kỷ luật tập thể, nhận lỗi trước toàn Đảng, Ban Chấp hành T.Ư đã tự nhận lỗi trước Đảng, trước nhân dân vì đã không ngăn chặn được khuyết điểm, yếu kém... Tôi chưa được theo dõi đợt kiểm điểm nào nghiêm túc, chân thành như lần này.

(Hoàng Thanh, Hiệp Hoà, Bắc Giang)

Tôi thấy Hội nghị T.Ư 6 lần này đã giải quyết, kết luận nhiều vấn đề quan trọng, bức thiết đối với sự ổn định và phát triển của đất nước. Tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng ta, đất nước ta sẽ ngày càng phát triển, tiến lên theo đúng mục tiêu: Xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.

(Tỉnh đoàn Quảng Nam)

Qua hội nghị cho thấy, việc lấy ý kiến tổ chức, cá nhân, trước khi tiến hành kiểm điểm tự phê bình là cách làm có ý nghĩa rất tích cực. Điều này thể hiện qua tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, cầu thị, tính tự phê cao của tập thể, từng thành viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem