Qụyt tiền mua trâu, bò của nông dân

Thứ hai, ngày 17/09/2012 07:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Anh Lò Văn Tưởng và Vì Văn Hưng đến lò mổ trâu, bò của anh Nguyễn Văn Huy ở thôn Ông Tố, thị trấn Yên Mỹ (Yên Mỹ, Hưng Yên) để bán trâu, bò. Nhưng cả hai không ngờ dính ngay phải một cú lừa…
Bình luận 0

Anh Lò Văn Tưởng và Vì Văn Hưng (ở bản Púng Bánh, xã Sốp Cộp, Sơn La) đến lò mổ trâu, bò của anh Nguyễn Văn Huy ở thôn Ông Tố, thị trấn Yên Mỹ (Yên Mỹ, Hưng Yên) để bán trâu, bò. Nhưng cả hai không ngờ dính ngay phải một cú lừa…

Anh Lò Văn Tưởng kể lại: “Ngày 18.6, tôi và anh Hưng thuê chiếc xe tải chở 12 con trâu, bò (8 trâu, 4 bò) từ Sơn La về đến nhà anh Huy ở thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên). Khi đến nơi thì trời chập choạng tối, hai bên chưa thỏa thuận gì về giá cả.

img
Hiện trường lò mổ trâu bò của Nguyễn Văn Huy.

Tuy nhiên, khoảng 1 giờ 30 sáng 19.6, anh Huy đã cho người giết mổ 1 con bò. Lúc đó tôi thức dậy và bức xúc thì Huy giải thích: Mổ để hai bên cầm cân cho chính xác hơn. Sau đó, hai bên thống nhất trọng lượng 12 con trâu, bò, nặng 1.335kg, thành tiền là 220.275.000 đồng. Chiều cùng ngày, anh Huy mới hứa là ngày 20.6 sẽ có tiền”.

Tuy nhiên, đến ngày 22.6, anh Huy lại mổ tiếp 2 con trâu, 2 con bò và gọi người đến bán 2 con bò mà vẫn chưa trả tiền cho anh Tưởng. Lúc này, anh Tưởng mới ngăn cản người thì Huy đe sẽ gọi “xã hội đen” và trả lời thẳng là không trả tiền.

Thấy anh Tưởng làm căng, dọa đưa ra công an, Huy đồng ý đưa cho anh Tưởng hơn 30 triệu đồng và viết giấy biên nhận còn nợ 190 triệu đồng, hẹn ngày 25.6 sẽ trả hết. Nhưng đến hẹn, một lần nữa Huy không những không trả mà còn thách thức anh Tưởng “thích thì gọi đầu gấu”.

Ngày 26.6, anh Tưởng và anh Hưng đến Công an huyện Yên Mỹ để tố cáo sự việc. Ngày 27.6, trước sự chứng kiến của Công an huyện, Huy đồng ý sẽ trả cho anh Tưởng thêm 20 triệu đồng nữa, viết giấy biên nhận và hẹn đến ngày 17.7 sẽ trả. Nhưng một lần nữa, Huy vẫn không thực hiện thỏa thuận.

Ngày 23.7, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Yên Mỹ ra Thông báo số 111, trong đó có nói rõ: “Cơ quan CSĐT - Công an huyện tiến hành xác minh vụ việc trên nhưng không thấy có dấu hiệu phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Vụ việc trên thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án”.

Để có thông tin đa chiều, chúng tôi tìm gặp anh Nguyễn Văn Huy và vợ là chị Phạm Thị Thư. Khi chúng tôi đặt câu hỏi tại sao chưa thực hiện cam kết như đã thỏa thuận, chị Thư cho biết: “Chúng tôi sẽ trả tiền, nhưng chưa biết đến khi nào. Có thể 1 tháng, 1 năm hay lâu hơn nữa”.

Luật sư Vi Văn A – Trưởng Văn phòng Luật sư số 7 (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng: “Vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, cụ thể là tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo Điều 140 Bộ luật Hình sự chứ không như Công an huyện Yên Mỹ nhận định”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem