Rà soát khâu in đề và tập huấn giám thị

Thứ sáu, ngày 08/07/2011 11:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm nay (8.7), gần 1 triệu thí sinh thi khối B, C, D trên cả nước sẽ đến làm thủ tục dự thi đợt 2 vào các trường ĐH, trên cả nước. Đợt thi này, công tác chuẩn bị được chú trọng hơn.
Bình luận 0

Tập trung khâu chuẩn bị

img

Giám thị phổ biến quy chế trong phòng thi cho các thí sinh ở đợt thi thứ nhất năm 2011.

Tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), số hồ sơ đăng ký dự thi khối B là hơn 6.000 bộ. Trường tổ chức thi tại 3 điểm thi ở Hà Nội, Vinh và Nghệ An.

Thầy Đoàn Văn Vệ - Trưởng phòng Đào tạo nhà trường cho biết, đợt thi này khâu in sao đề và tập huấn giám thị được đặt lên hàng đầu. Thực hiện công văn khẩn của Bộ GDĐT, trường đã phổ biến cho giám thị các quy định: Đối với các môn thi tự luận, trước khi phát giấy thi cho thí sinh, cán bộ coi thi thứ hai phải ký và ghi rõ họ tên vào đúng ô quy định trên tờ giấy thi; cán bộ coi thi thứ nhất chỉ được ký và ghi rõ họ tên vào giấy thi của thí sinh sau khi thí sinh đã ghi đầy đủ họ tên, số báo danh và các mục cần thiết khác trên giấy thi. Đối với các môn thi trắc nghiệm, cả 2 cán bộ coi thi ký vào phiếu trả lời trắc nghiệm trước khi phát cho thí sinh; nhắc nhở thí sinh phải kiểm tra kỹ để bảo đảm đề thi đủ số trang, đúng mã đề trên từng trang, số câu trắc nghiệm…

Còn tại Đại học Điện lực, đợt thi thứ 2 trường chỉ có gần 800 hồ sơ đăng ký thi khối D, bằng 1/15 số hồ sơ dự thi khối A. Với 19 phòng thi, 50 cán bộ coi thi, tính trung bình, mỗi phòng thi của ĐH Điện lực có khoảng 42 thí sinh và 2 cán bộ coi thi.

TS Bùi Đức Hiền- Trưởng phòng Đào tạo, thường trực Hội đồng tuyển sinh cho biết: “Chúng tôi đã rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị tổ chức thi đại học đợt 2 trong tất cả các khâu và quan trọng nhất là bảo đảm bí mật tuyệt đối về vấn đề quản lý, phân phối và sử dụng đề thi”.

Nhiều cảnh báo thí sinh

Theo Thành đoàn Hà Nội, tính đến 17 giờ ngày 7.7, sinh viên tình nguyện trên địa bàn đã giới thiệu trên 70.000 chỗ trọ giá rẻ và miễn phí. Theo ước tính sơ bộ, đội xe ôm tình nguyện đã phục vụ, đưa đón được gần 9.400 chuyến xe chở thí sinh và người nhà thí sinh đi lại an toàn.

Thầy Đoàn Văn Vệ - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho hay, trong kỳ thi đợt 1 trường có 3 thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng điện thoại. Đợt 2, dù lượng thí sinh có ít hơn nhưng trường vẫn tiếp tục chỉ đạo các giám thị lưu ý nhắc nhở thí sinh việc đầu tiên là bỏ điện thoại ngoài phòng thi.

Tại Đại học Kinh doanh và Công nghệ, một trong những đại học tư thục có số thí sinh dự thi tương đối lớn, số hồ sơ đăng ký dự thi khối A cũng xấp xỉ 7.000.

Thầy Kim Sơn - Chánh Văn phòng nhà trường khẳng định, hôm nay (8.7), các thí sinh sẽ được nghe quy chế rõ ràng và trước khi thi, giám thị sẽ nhắc bỏ điện thoại di động ở ngoài phòng thi.

Tại cụm thi Huế ghi nhận tình trạng thí sinh thất lạc giấy báo dự thi rất lớn. Đến chiều 7.7, Thường trực Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế đã phải cấp lại giấy báo thi cho 99 thí sinh bị thất lạc, bị rách, hay bị mưa làm nhòe mờ giấy báo thi. Đến chiều cùng ngày, đã có 143 trường hợp đến Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế để điều chỉnh các nội dung trên giấy báo dự thi, như thông tin về họ tên, giới tính, mã ngành dự thi, khối thi, khu vực và đối tượng ưu tiên… vì bị in sai.

Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế cũng làm công văn gửi trưởng các điểm thi để hướng dẫn cụ thể công tác coi thi. Các trưởng điểm thi sẽ có trách nhiệm phổ biến kỹ cho cán bộ làm công tác thi tại điểm thi của mình để hạn chế tối đa sai sót trong khi làm nhiệm vụ, nhất là không để xảy ra tình trạng giám thị ký nhầm vào giấy thi của thí sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem