Ráo riết chuẩn bị tung hàng rau, heo VietGAP ra chợ tết

Minh Trung Thứ tư, ngày 23/12/2015 13:20 PM (GMT+7)
Các hợp tác xã (HTX), công ty cung cấp nông sản, thực phẩm... trên địa bàn ngoại thành TP.HCM đang ráo riết chuẩn bị tung hàng VietGAP phục vụ mùa Tết Nguyên đán năm nay.
Bình luận 0

Thử sức hàng VietGAP

Ông Trần Quang Chánh - Chủ nhiệm HTX Phú Lộc cho biết, năm nay sản lượng rau củ quả đơn vị cung cấp ra thị trường khoảng 600 tấn, cao hơn năm trước 150 tấn. Hàng hóa của HTX được phân phối tại các bếp ăn tập thể, nhà hàng, cửa hàng rau củ và siêu thị lớn trong toàn thành phố như BigC, Metro, Aeon, Co.opmart... và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai.

img

Công nhân HTX Nông nghiệp Phước An sơ chế rau sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Ảnh: M.T

Riêng dịp tết này, HTX dự kiến tung ra thị trường 50 tấn rau củ quả, tập trung vào các loại rau mùi như húng quế, ngò gai và rau ăn quả như dưa leo, khổ qua... Theo ông Đào Thanh Đức - Phó Chủ nhiệm HTX, tính đến thời điểm này, giá cả các mặt hàng nông sản, thực phẩm vẫn bình thường, không có nhiều biến động. Nếu thời tiết và thị trường ổn định, năm nay hơn 90 thành viên HTX sẽ có vụ mùa thắng lợi.

Theo ông Đức, kho lưu giữ của HTX cũng đã được cải tiến trang thiết bị và quy trình bảo quản để rau quả không bị giảm chất lượng. Vì mùa tết chiếm từ 50 - 70% tổng doanh thu nên HTX tập trung nguồn lực để đảm bảo các khâu đều vận hành trơn tru. Về vận chuyển, đơn vị đang đề xuất lên Sở GTVT TP.HCM để xin đi một số tuyến đường trong giờ cao điểm nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu khách hàng.

“Năm nay, chúng tôi tập trung sản xuất cây ăn quả như ớt, cà chua, dưa leo, khổ qua. HTX đã xây dựng chuỗi vệ sinh an toàn thực phẩm của thành phố nên chúng tôi cam kết đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chúng tôi quản lý tất cả các khâu từ gieo trồng cho đến thu hoạch, bảo quản và tiêu thụ để người dân yên tâm về các sản phẩm có nguồn gốc của HTX” - ông Đức nói.

 Còn theo bà Nguyễn Hồng Thắm - Giám đốc Công ty TNHH An Hạ chuyên cung cấp các sản phẩm thịt heo, các hợp đồng với người nuôi heo đang ráo riết thực hiện để cân đối nguồn hàng cho thị trường. Dự kiến mỗi ngày cận tết, đơn vị sẽ cung cấp 500 tấn thịt heo, trong đó có 40 tấn thịt heo VietGAP.

“Mùa tết năm nay, lần đầu tiên công ty có thêm thịt heo VietGAP cung ứng cho thị trường. Hiện các đơn hàng lẻ của các hộ gia đình đặt mua thịt heo VietGAP đã hơn 10 tấn. Nhiều người rất thích sản phẩm này, nhưng đợi tới cận tết mới đặt hàng. Vì vậy, chúng tôi phải chốt đơn hàng sớm để đảm bảo giao hàng đúng thời điểm” - bà Thắm cho biết.

Lượng hàng tăng 40%

Bà Lê Ngọc Đào - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM nhận định, tết năm nay sản lượng hàng hóa ước tính tăng 40% so với năm trước. Tổng giá trị hàng hóa trên 16.000 tỷ đồng. Cùng với đó, để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, Sở Công Thương đã phối hợp với nhiều đơn vị phát động đợt cao điểm an toàn thực phẩm, kết nối đưa sản phẩm đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP…, gắn logo chuỗi thực phẩm an toàn đưa vào hệ thống phân phối, công bố chỉ dẫn địa điểm để người tiêu dùng thuận tiện mua sắm.

Theo Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op, mùa tết năm nay, SaigonCo.op tổ chức 176 điểm bán sản phẩm an toàn và VietGAP. Dự kiến, tổng lượng hàng hóa đạt tiêu chuẩn an toàn do Saigon Co.op đưa ra thị trường trong 3 tháng trước, trong và sau tết là hơn 95.000 tấn, trong đó có khoảng 16.000 tấn rau củ quả, thịt gà, thịt heo và hơn 12 triệu quả trứng gà VietGAP, VietGAP nhãn xanh... 

  Sở Công Thương TP.HCM cho biết, giá hàng hóa trong Chương trình bình ổn thị trường sẽ không điều chỉnh trong suốt 2 tháng trước và sau tết. Trong đó, các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường chiếm 30 - 40%; phần còn lại do các chợ đầu mối tham gia.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem