Real Madrid: "Tiễn" Alonso, đón Nemanja Matic

Thứ tư, ngày 03/07/2013 13:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Xabi Alonso công khai ý định ra đi. HLV Carlo Ancelotti chẳng muốn giữ. Đơn giản, ông đã chọn được người thay tiền vệ người Tây Ban Nha, đó là Nemanja Matic, tài năng trẻ của Benfica.
Bình luận 0

Tương lai của Xabi Alonso vẫn là một dấu hỏi lớn tại Real Madrid. Đơn giản, hai bên chẳng có động thái nào cho thấy họ muốn tiếp tục gắn bó, trong khi hợp đồng chỉ còn 1 năm nữa là đáo hạn. Có vẻ, Alonso đã sẵn sàng rời Bernabeu, nơi mà anh đã mất vị thế trong đội hình chính.

img
Alonso không còn mặn mà với chuyện ở lại Real Madrid.

Theo tiết lộ, Alonso đang lắng nghe những lời mời chào từ Monaco và giờ chỉ chờ một lời đề nghị chính thức. Vì sao là Monaco? Vì đó là nơi mà anh có thể hưởng mức lương cao ngất và được đảm bảo một vị trí chính thức trong đội, qua đó tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ dự VCK World Cup 2014 cùng ĐT Tây Ban Nha.

Theo chiều ngược lại, tân HLV Carlo Ancelotti đã lên kế hoạch tìm kiếm người thay thế. Một loạt tài năng sáng giá đã được chiến lược gia người Italia đưa vào tầm ngắm, bao gồm Ilkay Gundogan (Dortmund), Marco Verratti (PSG), Asier Illarramendi (Real Sociedad) và Nemanja Matic (Benfica)...

Trong số những cái tên kể trên, Ancelotti ấn tượng nhất với Matic. Ông vừa yêu cầu Giám đốc Kỹ thuật Zinedine Zidane nhanh chóng tiếp xúc với Benfica về trường hợp của tiền vệ 24 tuổi người Serbia và hi vọng sẽ có anh ngay trong chuyến du đấu mùa hè.

img
Real Madrid muốn đưa Matic về thế chỗ Alonso.

Ngoài Real Madrid, những M.U, Chelsea hay Monaco cũng đều ngỏ ý muốn chiêu mộ Matic. Nhưng xét về nhiều khía cạnh, đội bóng Hoàng gia Tây ban Nha đang nắm lợi thế lớn. Trước nhất, họ sẵn sàng đáp ứng mức giá khoảng 40 triệu euro mà Benfica yêu cầu. Quan trọng hơn, đội bóng của HLV Ancelotti nắm trong tay những điều khoản buộc đối tác Bồ Đào Nha phải đàm phán.

Hồi để Ezequiel Garay đến với Benfica, Real Madrid khôn khéo giữ lại 50% quyền sở hữu. Giờ nếu Benfica muốn bán Garay cho M.U, họ cần phải nhận được cái gật đầu từ Real Madrid. Chưa kể, nếu Benfica đồng ý để Matic đến với sân Bernabeu, phía Real Madrid sẽ các thêm cái tên Fabio Coentrao, một cầu thủ cũ của Benfica...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem