Real Madrid gọi, M.U có đáp lời?

Chủ nhật, ngày 10/02/2013 09:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Việc Real đả bại Sevilla 4-1 tại La Liga sáng nay để "khởi động" cho trận đại chiến ở vòng knock-out Champions League, khiến mọi con mắt giờ đổ dồn về Old Trafford tối nay để chờ lời đáp từ M.U.
Bình luận 0

Trước khi hành quân sang Tây Ban Nha để gặp mặt Real trong cuộc hẹn hò lớn của vòng knock-out Champions League, đoàn binh Quỷ đỏ cần phải tìm được cảm hứng chiến thắng từ cuộc tiếp đón Everton ở vòng 26 Premier League tối nay.

img
 

Ở hai cuộc chạm chán gần nhất, Everton luôn biết cách gieo sầu cho M.U. Thế nên, chỉ có một chiến thắng trong đêm nay, mọi sự ức chế trong lòng Quỷ đỏ mới được giải tỏa trước khi căng cơ tiến bước sang Tây Ban Nha.

Trong quá khứ, Everton luôn là một đối thủ ưa thích với M.U. Cụ thể, từ năm 2005 cho đến trước lượt về Premier League mùa trước, cả hai đụng nhau 14 lần và trong 14 lần ấy, đại diện thành Manchester thắng tới 9, hòa 4 và chỉ thua 1. Tuy nhiên, trong khoảng nửa năm trở lại đây, Everton đã cho thấy sự lớn mạnh của mình (vị trí thứ 5 hiện tại) và cả sự cứng đầu khi chạm chán với Quỷ đỏ.

Old Trafford lượt về Premier League mùa trước, Everton đã chơi một trận đấu tưng bừng và ra về với kết quả hòa 4-4. Chính trận hòa này đã gián tiếp khiến M.U để Man City bắt kịp và sau đó đánh mất chức vô địch vào cuối mùa.

Tới lượt đi mùa này tại Goodison Park, Everton một lần nữa khiến thầy trò Ferguson nếm trái đắng, với bàn thắng duy nhất của Fellaini (1-0).

Hai kết quả đáng thất vọng kể trên đã giáng những đòn chí mạng vào niềm kiêu hãnh của binh đoàn Quỷ đỏ. Chỉ có một chiến thắng trong đêm nay, những nỗi ấm ức trong lòng các học trò Sir Alex mới được giải tỏa.

Lợi thế cho M.U chính là "hang quỷ" Old Trafford, nơi mà Everton chưa từng thắng kể từ năm 1992, đồng thời cũng là nơi mà thầy trò Ferguson đã thắng 11 trận liền tại mặt trận Premier League.

Ngoài ra, xét về lực lượng lúc này, M.U cũng ăn đứt Everton. Trên hàng tiền đạo, Van Persie vẫn đang đạt hiệu suất ghi bàn tuyệt vời, với tổng số 22 bàn kể từ đầu giải. Bên cạnh chân sút người Hà Lan, Rooney cũng bắt đầu tìm lại phong độ đỉnh cao, với cả thảy 6 bàn thắng kể từ đầu năm 2013. 

img
 

Nhưng Van Persie – Rooney chưa phải là "móng vuốt" đáng sợ nhất của Quỷ đỏ. Sự đáng sợ của M.U còn đến từ lối chơi tập thể và giàu sức chiến đấu.

Quá nửa trận đấu kể từ đầu mùa, đội chủ sân Old Trafford đánh bại đối thủ sau khi bị dẫn bàn trước. Rồi trong tổng số 28 cầu thủ đăng ký thi đấu, đã có tới 16 cái tên lập công. M.U có thể chơi 4-3-3, 4-2-3-1 hay 4-4-2 đều rất trơn tru. Tiếp Everton, gần như chắc chắn HLV Ferguson sẽ sử dụng 4-4-2, sơ đồ phát huy tối đa sức mạnh của M.U lúc này.

Có thể, chiến lược gia người Scotland sẽ không tung ra hết những con át chủ bài, đồng thời yêu cầu các học trò chơi cầm chừng, vì giữa tuần sau, M.U sẽ có chuyến làm khách vô cùng quan trọng tới Bernabeu của Real Madrid trong khuân khổ lượt đi vòng knock-out Champions League.

Khi mà mặt trận Premier League tạm an toàn, Quỷ đỏ có quyền dồn sức cho sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Tuy nhiên, dù có ra sân với đội hình nào, cửa M.U thắng Everton vẫn là rất sáng. Nên nhớ rằng, Everton đang có dấu hiệu hụt hơi, với việc hòa tới 3 trong 5 trận gần nhất. Thêm nữa, HLV David Moyes cũng mất một loạt trụ cột vì chấn thương và CAN 2013. Đêm nay, Old Trafford – Nhà hát của những giấc mơ, sẽ trở thành “hang quỷ” đi dễ khó về với đội khách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem